• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trường truyền hình trả tiền sẽ đạt 1.000 tỉ USD năm 2030

Với doanh thu ngày càng tăng từ video phát trực tuyến, thị trường truyền hình trả tiền dự kiến sẽ cán mốc 1.000 tỉ USD năm 2030.

Thị trường truyền hình trả tiền sẽ đạt 1.000 tỉ USD năm 2030

Doanh thu truyền hình trả tiền toàn cầu sẽ cán mốc 1.000 tỉ USD sau 5 năm nữa. Ảnh: Nguyễn Đăng

Số liệu được công ty nghiên cứu thị trường Omdia đưa ra. Theo họ, thị trường video trực tuyến và truyền hình truyền thống kết hợp, bao gồm doanh thu từ đăng ký, giao dịch theo yêu cầu và quảng cáo, đang trên đà đạt doanh thu hàng năm 1.000 tỉ USD vào năm 2030.

Gần như toàn bộ việc tăng trưởng đều đến từ video trực tuyến. Doanh thu phát trực tuyến video toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 214,6 tỉ USD vào năm 2025, tương ứng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 12,8%.

Doanh thu đăng ký video trực tuyến sẽ chiếm 77% tổng doanh thu. Doanh thu quảng cáo trả phí - dù thông qua dịch vụ truyền hình trực tuyến SVOD/AVOD lai, AVOD gốc, FAST hay các kênh phát sóng, dự kiến ​​đạt tổng cộng 42,1 tỉ đô la trên toàn thế giới, tăng 15,6% so với năm 2024.

Ông Adam Thomas - Trưởng nhóm Thực hành tại Omdia - cho biết: “Mặc dù truyền hình trả tiền truyền thống đang suy giảm trên toàn cầu nhưng quá trình này diễn ra chậm. Truyền hình trả tiền sẽ tiếp tục đóng góp doanh thu đáng kể trong nhiều năm.

Kết hợp với sự tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục của video trực tuyến, điều này tạo ra một viễn cảnh rất tích cực và dẫn đến dự báo của Omdia rằng tổng doanh thu của hai thị trường này sẽ đạt 1.000 tỉ USD vào năm 2030”.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Tony Gunnarsson nhấn mạnh: “Phát trực tuyến vẫn chủ yếu là một hình thức kinh doanh theo hình thức đăng ký, và đến năm 2025, tổng số lượng đăng ký trả phí sẽ tiếp tục tăng trưởng đều đặn.

Tuy nhiên, có một lời cảnh báo sắp tới: đến năm 2030, thị trường này sẽ tiếp tục mở rộng, nhưng tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến ​​sẽ thấp hơn đối với dịch vụ phát trực tuyến cao cấp, phản ánh thực tế là dịch vụ phát trực tuyến đã đạt đến mức độ thâm nhập thị trường đại chúng trên toàn cầu”.

Nghiên cứu mới của Omdia cho thấy, vai trò của quảng cáo - đối với cả SVOD (video theo yêu cầu đăng ký) và phát trực tuyến nói chung - sẽ tiếp tục tăng trưởng đến năm 2030. Đến năm đó, doanh thu quảng cáo từ "năm dịch vụ SVOD lớn" của Mỹ (Netflix, Amazon, Disney, HBO Max và Paramount) dự kiến ​​sẽ đạt 24,3 tỉ USD, tương đương 20% ​​tổng doanh thu, tăng từ 13% vào năm 2025.


Lượt xem: 3
Nguồn:https://laodong.vn/cong-nghe/thi-truong-truyen-hinh-tra-tien-se-dat-1000-ti-usd-nam-2030-1601119.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết