• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điểm chuẩn ngành Marketing của các trường đại học năm 2024

Hiện nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển sớm, trong đó, ngành Marketing nhận được nhiều sự quan tâm.

Điểm chuẩn ngành Marketing của các trường đại học năm 2024

Nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Marketing trong bối cảnh hiện nay. Ảnh: Hải Danh

Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo bậc đại học theo phương thức xét tuyển sớm năm 2024. Theo đó, ngành Marketing có điểm chuẩn là 27.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển kết hợp - nhóm 1,2. Ngành Marketing có điểm chuẩn nhóm 1 là 28,13 điểm; nhóm 2 là 23,67 điểm.

Ngành Marketing tại Trường Đại học Cần Thơ có điểm chuẩn phương thức xét học bạ THPT là 28,3 điểm với tổ hợp A00, A01, C02, D01.

Tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM với phương thức xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn, điểm chuẩn ngành Marketing là 77 điểm (Điểm xét tuyển là điểm trung bình theo tổ hợp môn của lớp 10, lớp 11 và HK1 lớp 12, tối đa cũng 100 điểm).

Tại Trường Đại học Phenikaa, điểm chuẩn ngành Marketing tổ hợp A01, D01, D07, D10 điểm chuẩn là 23.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, điểm chuẩn xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT là 28,55 điểm.

Điểm chuẩn ngành Marketing theo phương thức xét tuyển kết hợp tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm 2024 là 26,97 với tổ hợp A00, A01, D01.

Tại Học viện Ngân hàng, ngành Marketing số chương trình chất lượng cao có điểm chuẩn tổ hợp A00, A01, D01, D07 là 39,9 điểm.

Trường Đại học Thương mại có điểm chuẩn ngành Marketing (Marketing thương mại) phương thức xét học bạ là 29 điểm; ngành Marketing (Quản trị thương hiệu) điểm chuẩn là 28,5 điểm.

Tại Trường Đại học Hoà Bình, ngành Digital Marketing có điểm chuẩn học bạ 3 học kỳ, 3 năm học, điểm tổ hợp (3 môn) là 18 điểm.

Học ngành Marketing cần những tố chất như: Đam mê kinh doanh, nắm bắt xu hướng của kỹ thuật số; Có tư duy sáng tạo; Có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử; Có sự nhạy bén với thị trường; Kiên trì, nhẫn nại là phẩm chất cũng không kém phần quan trọng của người học Digital Marketing.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết