Việt Nam vượt xa nhiều đối thủ trong khu vực trên bản đồ du lịch thế giới
Việt Nam đang vượt xa các đối thủ trong khu vực, trở thành điểm đến cao thứ 7 toàn cầu, được đông đảo du khách quốc tế tìm kiếm và lựa chọn.
Ninh Bình là 1 trong 2 điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng du lịch cao nhất cả nước. - Ảnh: Internet
Dữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu.
Cụ thể, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong Top 10 điểm đến trên thế giới
Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất trong khu vực Đông Nam Á nằm trong top 10, vượt xa những đối thủ khác trong khu vực như: Philippines (18), Singapore (25), Thái Lan (36), Indonesia (37), Malaysia (39).
Top 10 thành phố của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế.
Trong khi đó, Vũng Tàu và Ninh Bình là hai điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất (tăng trên 75%).
Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Anh, Đài Loan, Malaysia, Hồng Kông.
Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam
Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích, có sức hút với du khách quốc tế, trước tiên nhờ sự đa dạng, hấp dẫn về sản phẩm, từ du lịch văn hóa, thiên nhiên, biển đảo, thành phố, cho đến những sản phẩm mới như: Du lịch nông nghiệp, đường sắt, chăm sóc sức khỏe, thể thao…
Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch của nước ta ngày càng được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại, kết nối giao thông đường hàng không, đường bộ, đường biển, sự mở rộng các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn trên thế giới với Việt Nam... tạo thuận lợi cho du khách quốc tế đến Việt Nam.
Một điểm đặc biệt phải nhắc đến là chính sách về thị thực và xuất nhập cảnh ngày càng thông thoáng. Đây là điểm sáng trong mắt bạn bè quốc tế.
Việt Nam cũng là quốc gia có tình hình an ninh, trật tự ổn định, là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với du khách quốc tế hiện nay.
Đồng thời, trong thời gian qua, ngành Du lịch đã tích cực triển khai hàng loạt chiến dịch xúc tiến du lịch tại các nhiều thị trường trọng điểm, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế.
Được biết, hiện tại, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình phát động thị trường giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sỹ từ ngày 4 đến 13/5/2025.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch đã đón trên 7,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, góp phần vào thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 8% của Chính phủ trong năm.