• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tử chiến trên không dẫn đầu phòng vé, phim ngoại áp đảo số lượng khi Mưa đỏ rời rạp

Khi phim "Mưa đỏ" rời rạp, "Tử chiến trên không" áp đảo phòng vé Việt, phim ngoại cũng đổ bộ với số lượng lớn.

Tử chiến trên không dẫn đầu phòng vé, phim ngoại áp đảo số lượng khi Mưa đỏ rời rạp

Phim Tử chiến trên không và Mưa đỏ. Ảnh: Đoàn phim.

Sau khi bộ phim “Mưa đỏ” rút khỏi rạp chiếu, cục diện phòng vé Việt Nam đã có sự chuyển biến. Hiện tại, vị trí dẫn đầu đang thuộc về “Tử chiến trên không”.

Theo số liệu thống kê tính đến ngày 30.9, “Tử chiến trên không” đã đạt doanh thu 171 tỉ đồng, trong đó riêng ngày 30.9 mang về thêm khoảng 1,6 tỉ đồng (tới hiện tại). Với thành tích này, bộ phim khẳng định sức hút ổn định, trở thành lựa chọn hàng đầu của khán giả trong nước thời điểm hiện tại.

Đứng ở vị trí thứ hai là “Chainsaw man - the movie: chương Reze”. Bộ phim hoạt hình Nhật Bản chuyển thể từ manga đình đám đã nhanh chóng tạo nên làn sóng tại phòng vé. Chỉ riêng ngày 30.9, phim thu 169 triệu đồng, nâng tổng doanh thu lên 4,4 tỉ đồng. Dù không vượt trội như “Tử chiến trên không”, nhưng đây vẫn là con số đáng chú ý, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của dòng phim anime tại thị trường Việt.

Xếp thứ ba là “Trận chiến sau trận chiến” - bộ phim hành động đến từ Hollywood. Tác phẩm hiện đạt doanh thu 1,8 tỉ đồng, riêng ngày 30.9 ghi nhận hơn 31 triệu đồng. Dù không quá bùng nổ, nhưng phim vẫn duy trì lượng khán giả ổn định nhờ thương hiệu toàn cầu và yếu tố hành động kịch tính.

Bên cạnh đó, một số phim ngoại khác phải kể đến như: BTS 2016 Live The Most Beautiful Moment In Life On Stage: Epilogue Remastered, Nghi lễ cuối cùng, Ga tàu vô tận... cũng đang chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng rạp Việt.

Trong khi đó, “Đồi hành xác” - bộ phim kinh dị vốn hướng đến nhóm khán giả trẻ thích thể loại máu me, giật gân - hiện đạt doanh thu khoảng 1,4 tỉ đồng. Ngày 30.9, phim chỉ thu thêm 20 triệu đồng.

Có thể thấy, sau sự rút lui của “Mưa đỏ”, phòng vé Việt đang chứng kiến thế áp đảo của phim ngoại. Các dự án quốc tế, từ hành động, hoạt hình đến kinh dị, đều ra rạp với số lượng lớn, trong khi phim Việt lại vắng bóng.

Trong thời gian tới, thị trường sẽ tiếp tục đón thêm loạt tác phẩm lớn từ Hollywood và Nhật Bản, hứa hẹn cuộc cạnh tranh càng khốc liệt. Vấn đề đặt ra cho phim Việt không chỉ là chất lượng kịch bản và kỹ xảo, mà còn ở chiến lược quảng bá, tạo hiệu ứng lan tỏa để đủ sức giữ chỗ đứng trên sân nhà.


Lượt xem: 5
Nguồn:https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/tu-chien-tren-khong-dan-dau-phong-ve-phim-ngoai-ap-dao-so-luong-khi-mua-do-roi-rap-1583232.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...