Baby Monster vượt Blackpink khi là nhóm nhạc nữ đạt 10 triệu người đăng ký nhanh nhất
Baby Monster tiếp tục khẳng định vị thế “nữ hoàng YouTube thế hệ mới” khi chính thức cán mốc 10 triệu người đăng ký chỉ sau 1 năm 5 tháng ra mắt.
Nhóm nhạc Baby Monster. Ảnh: Lotte.
Đây là kỷ lục nhanh nhất đối với một nhóm nhạc nữ K-Pop, cho thấy sức hút bùng nổ của nhóm trên nền tảng video lớn nhất thế giới.
Như vậy, nhóm Baby Monster vượt Blackpink để đạt thành tích. Nhóm Blackpink từng đạt 10 triệu người đăng ký sau khoảng 2 năm 3 tháng kể từ khi ra mắt. Đây cũng là nhóm nhạc K-Pop đầu tiên nhận nút kim cương YouTube.
Về Baby Monster, không dừng lại ở đó, trước thềm màn tái xuất vào ngày 10.10 (giờ Hàn Quốc), nhóm lại lập thêm thành tích đáng chú ý. Vào rạng sáng 28.9, YG Entertainment thông báo MV DRIP - ca khúc chủ đề trong full album đầu tay đã vượt mốc 300 triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích này đạt được chỉ sau 331 ngày kể từ khi phát hành ngày 1.11.2024.
Ngay khi ra mắt, DRIP đã vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng “video được xem nhiều nhất trong 24 giờ” và trụ vững trên bảng xếp hạng YouTube toàn cầu hàng ngày trong 19 ngày liên tiếp. Chỉ sau 21 ngày, MV cán mốc 100 triệu lượt xem, minh chứng cho độ phổ biến rộng rãi của Baby Monster. Bài hát còn ghi dấu trên các bảng xếp hạng quốc tế, lọt Billboard Global Excl. US ở vị trí 16 và Billboard Global 200 ở vị trí 30 - thành tích cao nhất của nhóm đến nay.
Với DRIP, Baby Monster hiện sở hữu ba MV vượt 300 triệu lượt xem, bên cạnh BATTER UP và SHEESH. Ngoài ra, nhóm còn có tổng cộng 11 video đạt trên 100 triệu lượt xem, đưa tổng lượt xem tích lũy vượt mốc 5,6 tỉ.