• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung khai thác thị trường du lịch trọng điểm quốc tế

Nhắm đến mục tiêu đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, nhiều địa phương là thị trường du lịch trọng điểm trong nước đã phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch tăng tốc xúc tiến, quảng bá điểm đến, sản phẩm mới đến các thị trường trọng điểm nước ngoài.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, nằm trong các hoạt động đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới nhằm gia tăng thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, các đơn vị thành viên của Saigontourist Group về dịch vụ lữ hành, ẩm thực, khách sạn cao cấp sẽ tham gia quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia diễn ra từ ngày 25 – 27.10 tại Singapore. Sự kiện quy tụ hơn 630 doanh nghiệp triển lãm thuộc các lĩnh vực dịch vụ hàng không, lưu trú, giải trí, lữ hành, công nghệ du lịch… đến từ các khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông cùng hàng trăm người mua (buyers). 
Theo đó, trong suốt 3 ngày diễn ra Hội chợ ITB Asia 2023, Saigontourist Group thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tương tác với khách tham quan, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp đến các thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu. Cũng trong quý IV này, Saigontourist Group tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tại các thị trường quốc tế trọng điểm như châu Âu, châu Mỹ, góp phần tạo đột phá trong quảng bá du lịch Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

Saigontourist Group tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch đến các thị trường trọng điểm quốc tế

Trước đó đó, Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thành phố San Francisco tiểu bang California vừa phối hợp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM với nhiều hoạt động xúc tiến đa dạng, thu hút sự tham gia của các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong và ngoài nước nhằm giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam – TP.HCM tới thị trường Mỹ, kết nối trực tiếp các doanh nghiệp du lịch giữa hai quốc gia. Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã tham gia quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam tại Hội chợ IMEX America 2023 (Las Vegas) nhằm mời chào du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam và TP.HCM sống động. Theo Sở Du lịch TP.HCM, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch trong nươc, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách quốc tế và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam trong những năm gần đây.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, chương trình đã giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch trong nước, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ, giới thiệu các dự án du lịch đến các nhà đầu tư Mỹ, gặp gỡ và kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp hai quốc gia. Ngành du lịch TP.HCM tin tưởng thông qua hoạt động xúc tiến, quảng bá dịp này sẽ mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước trong thời gian tới, bà Hoa nhấn mạnh.
Nhằm thu hút lượng khách tiềm năng từ thị trường Philippines, lần đầu tiên Sở Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp cùng 14 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng của địa phương đến hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Philippines. Một trong những điểm nhấn là giới thiệu đường bay trực tiếp đầu tiên kết nối thủ đô  Manila và Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác. Theo đó, đường bay sẽ chính thức được khởi động từ ngày 7.12 năm nay với tần suất 3 chuyến/ngày vào thứ Ba, Năm và thứ Bảy hằng tuần. 

Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Philippines

Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, tỉ lệ người dân Philippines đi du lịch nước ngoài trong năm 2022 tăng 160%, mức độ sẵn sàng đi du lịch cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của Cebu Pacific Airlines hứa hẹn sẽ thúc đẩy tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới. Đặc biệt khi Đà Nẵng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí về đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú. Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. 
Đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air chia sẻ, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines, đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ góp phần đẩy mạnh trao đổi khách từ hai thị trường.

HOÀNG HẢI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết