Phú Quốc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch
Chuỗi hoạt động kích cầu du lịch nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”.
Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - vừa ký ban hành kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc, tập trung vào các nội dung chính: Tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, chuỗi sự kiện tạo sức hút cho Phú Quốc và tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Phú Quốc đang vào mùa đẹp nhất trong năm
Theo đó, từ ngày 15-11, Phú Quốc thực hiện chiến dịch truyền thông "WOW Phú Quốc" và truyền thông về "Mùa vàng Phú Quốc".
Cụ thể, UBND TP Phú Quốc kêu gọi các kênh truyền thông, doanh nghiệp tham gia, phối hợp tuyên truyền tích cực về du lịch Phú Quốc với thông điệp "Tôi yêu Phú Quốc"; đồng thời quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông.
Nghệ thuật đường phố phục vụ du khách ở Phú Quốc
Trong tháng 12-2023 và hằng năm, "Ngày Phú Quốc" sẽ tổ chức tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM; tổ chức các hội chợ chủ đề (roadshow) gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật...; xây dựng website "WOW Phú Quốc"; gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch "WOW Phú Quốc" trên toàn thành phố; quảng bá nhận diện riêng của các chương trình kinh doanh, marketing doanh nghiệp...
Phú Quốc xây dựng các hoạt động tạo ấn tượng đẹp trong mắt du khách
Bắt đâu từ ngày 15-12, Phú Quốc cũng triển khai thực hiện chiến dịch truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc với nội dung: Quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Thái Lan...; tổ chức Fasttrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam...
Du lịch Phú Quốc cần tăng cường truyền thông trong nước và quốc tế để quảng bá hình ảnh
Đi cùng với chiến dịch truyền thông, Phú Quốc xây dựng chuỗi sự kiện tạo sức hút như: Xây dựng lịch sự kiện của Phú Quốc; tổ chức sự kiện "Countdown 2024" đón năm mới; hoạt động hoạt náo; tổ chức sự kiện định kỳ "Ngày xanh Phú Quốc" và tổ chức các lễ hội truyền thống TP Phú Quốc.
Sự kiện "Countdown" đón năm mới là một trong những sự kiện rất thu hút của du lịch Phú Quốc
Về mặt quản lý nhà nước, cơ quan chức năng Phú Quốc sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, chất lượng các phương tiện giao thông phục vụ khách du lịch, giá cả... kể từ tháng 12-2023 và hằng năm.
Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và các quy định của pháp luật khác liên quan hoạt động du lịch.
Theo lãnh đạo UBND TP Phú Quốc, chuỗi hoạt động kích cầu du lịch được xây dựng và điều chỉnh thực hiện theo từng năm nhằm thống nhất trong nhận thức và hành động từ hệ thống cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân về phát triển du lịch Phú Quốc theo phương châm "đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh".