• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chìa khóa để hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024

Năm 2024, các doanh nghiệp du lịch và khách sạn kỳ vọng thị trường du lịch Việt Nam có nhiều "điểm sáng" và hút khách quốc tế.

Chìa khóa để hút khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024

Khách quốc tế tham quan Bưu điện Thành phố (TPHCM). Ảnh: Thanh Chân

Chia sẻ tại hội thảo Du lịch Việt Nam 2023: Mục tiêu và phục hồi ngày 21.9, bà Nguyễn Anh Thư - Giám đốc Nghiên cứu của công ty cung cấp giải pháp nghiên cứu thị trường Outbox Company nhận định du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhưng tốc độ phục hồi của khách quốc tế chậm hơn so với khách nội địa.

Về cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, trong năm 2019, thị trường trọng điểm là Đông Bắc Á, Trung Quốc. Sau dịch COVID-19, đến năm 2023, cùng với việc mở cửa du lịch, có sự trở lại của nhóm thị trường này nhưng vẫn còn hạn chế.

a

Ảnh: The Outbox Company

Về hiệu suất hoạt động của ngành khách sạn Việt Nam, đặc biệt là phân khúc 4-5 sao, kết quả vẫn thấp hơn so với năm 2019. Tuy nhiên, với tốc độ phục hồi nhanh, việc tiệm cận với chỉ số năm 2019 rất khả quan.

Ông Võ Việt Hòa - Giám đốc Khối du lịch quốc tế Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho hay kế hoạch cho năm 2023 của đơn vị chỉ ở mức 40% so với năm 2019, dự báo thị trường ảm đạm. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến nay, tình hình thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lạc quan hơn.

"Tính đến tháng 9 công ty đã hoàn thành kế hoạch 2023. Kết quả vẫn chưa đạt mức so với năm 2019, khoảng 60%, nhưng đây là tín hiệu vui", ông Hòa chia sẻ.

Hướng đến triển vọng du lịch năm 2024, ông Nguyễn Đông Hòa - Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường khách quốc tế. Theo đó, thuận lợi đến từ chính sách visa thông thoáng. Bởi chính sách này có hiệu lực từ tháng 8.2023, công ty lữ hành sẽ cần thời gian cũng như công tác thực thi chính sách visa điện tử, website, thủ tục xuất nhập cảnh để phục vụ nhu cầu của khách.

Bên cạnh đó, Nghị quyết 82 nhấn mạnh việc thống kế du lịch của các công ty được chuẩn hóa như tiêu chuẩn quốc tế. Quốc hội và cơ quan quản lý có thể giám sát công tác thống kê này.

a

Các diễn giả trao đổi tại Hội thảo Du lịch Việt Nam 2023: Mục tiêu và phục hồi do công ty nghiên cứu thị trường Outbox Company phối hợp với Saigontourist Group tổ chức ngày 21.9. Ảnh: Thanh Chân

Về định hướng năm 2024, ông Nguyễn Thành Nam - Tổng Giám đốc Trip.com Việt Nam, dự đoán mức tăng trưởng của doanh nghiệp vượt xa so với con số năm 2019.

Song song với kỳ vọng về việc phục hồi mạnh mẽ thị trường Trung Quốc, đơn vị này sẽ đa dạng hóa nguồn khách, đặc biệt là du khách nội địa, tránh phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Các sản phẩm sẽ đồng nhất với nhu cầu và thị hiếu của người Việt Nam.

Ông Tiêu Thanh Hoàng - Giám đốc Marketing Fusion Hotel Group cho biết năm 2024 và 2025 sẽ là năm "sôi động" của doanh nghiệp. Ngoài khai thác thị trường mạnh như châu Âu và Mỹ, đơn vị phát triển thị trường Australia, New Zealand và Thái Lan. Doanh nghiệp cũng tái đầu tư toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và nhân lực.

Theo ông Đăng Mạnh Phước - Giám đốc điều hành Outbox Company, để hoàn thành các mục tiêu trong năm 2024, các doanh nghiệp cần nhìn đối thủ cạnh tranh. Từ đó, thấy được năng lực phục hồi của chính doanh nghiệp.

Xu hướng thị trường thay đổi liên tục, doanh nghiệp cần thích nghi, linh hoạt, chấp nhận "mở" thị trường truyền thống. Từ đó, đáp ứng mục tiêu kinh doanh và tăng lượng khách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết