• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trân trọng những tấm lòng vàng

Chỉ trong thời gian ngắn, sau gần 2 tháng phát động - từ ngày 16-9 đến 15-11-2021, bên cạnh sự đóng góp của các doanh nghiệp, các quỹ từ thiện lớn, chương trình "Tình thương cho em" do Báo Người Lao Động thực hiện đã nhận được hàng chục ngàn lượt quyên góp qua ví điện tử MoMo, ZaloPay.

Chương trình đã vận động được gần 2,2 tỉ đồng, từ đó trao tặng 440 suất quà hỗ trợ trẻ mồ côi do dịch Covid-19 ở TP HCM và nhiều tỉnh, thành.

Điều đáng nói là không chỉ những đơn vị, tổ chức lâu nay vốn rất tích cực trong các hoạt động xã hội - từ thiện như Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup, Công đoàn Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (ví điện tử MoMo), Công ty CP Zion (ví điện tử ZaloPay), Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân… mà nhiều cá nhân là lao động nghèo, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, văn nghệ sĩ… cũng nhiệt tình tham gia đóng góp cho chương trình. Nhiều người trong số họ vừa trải qua những tháng mất việc làm, có trường hợp cũng mất người thân do dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra hậu quả nặng nề đối với TP HCM và cả nước nói chung. Hàng loạt trẻ em đã rơi vào cảnh mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ, dẫn đến vô vàn khó khăn trong cuộc sống lẫn việc học hành.

Trước tình hình ấy, Đảng và Nhà nước, chính quyền, tổ chức, đoàn thể, ban ngành… từ trung ương đến địa phương đã có hàng loạt chính sách và chương trình hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19, trong đó có trẻ em. Lực lượng báo chí cũng tiên phong trong việc kết nối những tấm lòng vàng để cùng nhau sẻ chia, điển hình là chương trình "Tình thương cho em" do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện.

Sự đóng góp tích cực của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đối với chương trình "Tình thương cho em" ngay thời điểm mà TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam đang trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 là điều rất đáng trân trọng. Sự chia sẻ của những tấm lòng vàng không chỉ được nhìn thấy qua cuộc chiến với đại dịch Covid-19 mà còn thể hiện cả trong thiên tai bão lụt, trong những chương trình an sinh xã hội hoặc giúp đỡ các trường hợp khó khăn cụ thể….

Thực tế, hàng loạt chương trình sau mặt báo của Người Lao Động thời gian qua - như "ATM thực phẩm miễn phí", "Tổ quốc cần, cả nước chung tay", "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch", "Tết sẻ chia"… - cũng đón nhận được sự hỗ trợ, đóng góp nhiệt thành của rất nhiều tấm lòng vàng.

Một đất nước văn minh, một quốc gia phát triển không chỉ đơn thuần là sự giàu có ngân khố mà còn cả cách mà con người đối xử với nhau. Con người sinh ra ở quốc gia nào cũng vậy, dù giàu có đến mấy cũng không thể tìm thấy hạnh phúc đúng nghĩa khi phải sống trong sự cô độc, lẻ loi đối với cộng đồng. Báo cáo Hạnh phúc thế giới - do Mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc công bố vào ngày Quốc tế Hạnh phúc 20-3 hằng năm - cũng đề cập tiêu chí hỗ trợ xã hội và sự rộng lượng. Tiêu chí của hạnh phúc nhiều lúc chỉ đơn giản như vậy.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...