• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thể thao Việt Nam chỉ còn cách chỉ tiêu 1 suất dự Olympic 2024

Võ sĩ Boxing Hà Thị Linh đã xuất sắc mang về tấm vé thứ 11 cho thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 hôm 2.6. Thể thao Việt Nam sắp hoàn thành số suất dự Olympic 2024 như mục tiêu đã đề ra.

Thể thao Việt Nam chỉ còn cách chỉ tiêu 1 suất dự Olympic 2024

Võ sĩ Hà Thị Linh mang về tấm vé dự Olympic thứ 11 cho Thể thao Việt Nam​. Ảnh: Đoàn TTVN

An toàn với 11 suất chính thức

11 suất chính thức của thể thao Việt Nam đi Paris (Pháp) tranh tài gồm Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Võ Thị Kim Ánh, Võ sĩ Hà Thị Linh (boxing).

Mục tiêu của thể thao Việt Nam là phấn đấu giành từ 12 đến 15 suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024.

Vòng loại Olympic của nhiều môn vẫn chưa kết thúc, trong đó, thể thao Việt Nam được kỳ vọng giành từ 2-4 suất (bắn cung), 1 suất (judo), 1 suất (bơi) và 1 suất (điền kinh).

Những giải đấu cuối cùng mang ý nghĩa vòng loại Olympic sẽ khép lại vào ngày 30.6. Điều này đồng nghĩa chúng ta chỉ có khoảng một tháng để hiện thực những cơ hội cuối cùng thành suất Olympic Paris (Pháp) 2024.

Bao nhiêu vận động viên tham dự?

4 năm trước, chúng ta dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) với đội hình có 18 tuyển thủ trong các môn bắn cung, điền kinh, cầu lông, boxing, thể dục dụng cụ, judo, rowing, bắn súng, bơi, taekwondo, cử tạ. Khi đó, chúng ta cũng có những suất đặc cách mà điển hình là hai trường hợp gương mặt nổi tiếng tham dự dù không đạt được suất chính thức là Hoàng Xuân Vinh (bắn súng) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi).

Chuẩn bị cho Olympic Paris (Pháp) 2024, theo thông báo của Ủy ban Olympic Việt Nam và một số liên đoàn thể thao quốc gia, dự kiến chúng ta sẽ được suất đặc cách của môn điền kinh, môn bơi.

Sau khi kết thúc các giải vòng loại Olympic chính thức, các suất đặc cách của thể thao Việt Nam sẽ được thông báo. Do thế, khi tính sơ bộ suất chính thức và suất đặc cách đối với Olympic Paris (Pháp) 2024, lực lượng vận động viên Việt Nam được tính toán có hơn 12 người được góp mặt.

Thể thao Việt Nam chưa thành lập Đoàn tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Dẫu vậy, kế hoạch chuẩn bị thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam cũng như các chương trình tập luyện chuyên môn đã và đang được Cục Thể dục Thể thao thực hiện lúc này.

Chỉ khi chúng ta hoàn tất về số vận động viên được dự Olympic Paris (Pháp) 2024, nhân dự Đoàn thể thao Việt Nam mới cụ thể nhưng tất cả vẫn trên tinh thần, gọn, nhẹ, đúng người đúng chuyên môn, công việc.

Qua tìm hiểu, hiện tại các tuyển thủ đạt suất Olympic Paris (Pháp) 2024 đã bắt đầu được đi làm thủ tục visa Pháp để đảm bảo đúng quy định khi nhập cảnh tham dự thế vận hội sắp tới.

Trong buổi làm việc ngày 23.5 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương yêu cầu các bộ phận chuyên môn và các ban huấn luyện đội tuyển quốc gia có tuyển thủ Olympic phải tập trung cao độ nhất đảm bảo mọi chế độ và sự chuẩn bị phù hợp cho tuyển thủ.

Các tuyển thủ Olympic trọng điểm đã có các chương trình tập huấn quốc tế để thi đấu cọ xát tăng cường chuyên môn trước khi tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Quan trọng nhất, ngành thể thao có các kế hoạch cử tuyển thủ tập huấn tại một số nước ở châu Âu nhằm phù hợp thời tiết, khí hậu và múi giờ như tại Pháp.

Hiện tại, thể thao Việt Nam đang có đội tuyển bơi cử kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tập huấn tại Hungary và có thể thêm hai đội tuyển quốc gia tiếp theo cũng đưa tuyển thủ Olympic sang quốc gia này tập luyện.

Trước mặt, mục tiêu của thể thao Việt Nam là hoàn tất số vận động viên dự Olympic Paris (Pháp) sau đó sẽ có chỉ tiêu cụ thể về chuyên môn thành tích.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết