• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ông Kim Sang-sik và những huấn luyện viên mới được bổ nhiệm tại vòng loại 2 World Cup 2026

Giai đoạn cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á chứng kiến 3 đội thay huấn luyện viên hoặc sử dụng người tạm quyền, trong đó có ông Kim Sang-sik của tuyển Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik và những huấn luyện viên mới được bổ nhiệm tại vòng loại 2 World Cup 2026

Huấn luyện viên Kim Sang-sik (giữa) có nhiệm vụ nặng nề cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Tuyển Hàn Quốc

Tuyển Hàn Quốc, đang hướng đến mục lần thứ 11 liên tiếp góp mặt tại FIFA World Cup, sẽ được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng tạm quyền Kim Do-hoon, cho các trận đấu bảng C gặp tuyển Singapore (ngày 6.6) và tuyển Trung Quốc (ngày 11.6).

Ông Kim Do-hoon từng dẫn dắt câu lạc bộ Hàn Quốc Ulsan Huyndai đến chức vô địch AFC Champions League 2020, bên cạnh việc quản lí câu lạc bộ Lion City Sailors ở Singapore.

Chiến lược gia 54 tuổi này đã gia nhập tuyển Hàn Quốc, sau khi người đóng thế Hwang Sun-hong làm nhiệm vụ ở 2 lượt trận trong tháng 3. Trước đó, huấn luyện viên trưởng Jurgen Klinsmann đã bị sa thải khi đội đạt kết quả không như kỳ vọng tại Asian Cup 2023.

Tuyển Hàn Quốc đang có 10 điểm, chỉ cần 1 trận hòa trong 2 trận còn lại để có vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, đồng thời có thẳng 1 suất dự Asian Cup 2027 tại Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam

Một kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu ở tuyển Việt Nam với việc Kim Sang-sik lên nắm quyền sau khi ký hợp đồng 2 năm vào tháng 5. Ông tiếp quản vị trí từ huấn luyện viên Philippe Troussier, người đã chia tay đội sau thất bại trước tuyển Indonesia ở các lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại bảng F.

Ông Kim Sang-sik từng dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors FC vô địch K.League 1 và nhiệm vụ trước mắt của ông sẽ là vực dậy cơ hội vượt qua vòng loại của tuyển Việt Nam, trong 2 trận gặp tuyển Philippines (ngày 6.6) và Iraq (11.6).

Đội bóng Đông Nam Á đang có 3 điểm, kém đội xếp thứ hai là Indonesia 4 điểm. Trong khi đó, đội đầu bảng Iraq đã sớm có vé đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Còn tuyển Philippines mới đang có 1 điểm.

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc)

Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ có huấn luyện viên trưởng tạm thời khi chia tay Jorn Andersen sau 2,5 năm gắn bó. Chiến lược gia người Na Uy đã giúp tuyển Hong Kong có vé dự Asian Cup sau 56 năm vắng bóng.

Wolfgang Luisser, người Áo từng là trợ lý của Andersen được giao trọng trách cầm quân cho các trận còn lại của Hong Kong (Trung Quốc) gặp tuyển Iran (ngày 6.6) và Turkmenistan (ngày 11.6).

Ở bảng đấu này, tuyển Hong Kong (Trung Quốc) mới có 1 điểm, chắc chắn đã bị loại. Trong khi tuyển Iran và Uzbekistan đã chắc chắn có vé đi tiếp với 10 điểm trong tay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết