• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một cầu thủ nữ đột quỵ tại World Cup nữ 2023

Ngôi sao trẻ của tuyển nữ Colombia tại World Cup nữ 2023 đã bị đột quỵ trong buổi tập hôm thứ sáu.

Một cầu thủ nữ đột quỵ tại World Cup nữ 2023

Linda Caicedo gặp vấn đề về sức khỏe khi đang tập luyện cùng đội tuyển Colombia trước trận đấu tại World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

Một khoảnh khắc lo sợ đã xuất hiện trong buổi tập của đội tuyển nữ Colombia vào hôm thứ sáu (27.7), khi ngôi sao trẻ Linda Caicedo bị đột quỵ.

Cầu thủ mới 18 tuổi ghi dấu ấn ở trận ra quân tại World Cup nữ 2023 với 1 bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với tuyển nữ Đức, Caicedo đã gặp vấn đề về sức khỏe.

Caicedo đang dẫn bóng thì đột ngột dừng lại và bắt đầu ôm lấy ngực trái của mình. Sau đó, cô cố gắng ngồi xuống nhưng chỉ trong vài giây đã ngã xuống, dường như bất tỉnh.

Các nhân viên y tế Colombia chạy đến cùng cảm giác hoảng loạn lan ra xung quanh, khi các đồng đội kinh hoàng lo sợ điều tồi tệ nhất. Sự lo lắng ngày càng tăng, một chiếc xe cứu thương nhanh chóng xuất hiện.

Caicedo bất tỉnh trong ít nhất 90 giây khi các nhân viên y tế và đồng đội vội vã chạy đến.

Rất may, Caicedo đã có thể tỉnh lại khi được đặt lên cáng, đưa lên xe cấp cứu và chuyển đến bệnh viện địa phương.

Buổi tập cũng bị hủy ngay khi đó, một số đồng đội cố gắng kìm nén cảm xúc trước tình trạng của Caicedo.

Các phóng viên tác nghiệp tại đó ngay lập tức được yêu cầu rời đi. Thành viên của đội tuyển Colombia giải thích: “Chúng tôi không thể cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào”.

Đến đêm, một nhân viên y tế của Liên đoàn bóng đá Colombia cho biết: “Linda rất mệt mỏi. Những gì xảy ra chỉ là một triệu chứng của tất cả căng thẳng và nhu cầu về thể chất. Cô ấy khỏe và tất cả đã trở lại bình thường”.

Nhưng nỗi sợ hãi đã khiến các đồng đội của cô, những người sẽ thi đấu với Đức ở Sydney vào Chủ nhật, rơi vào tình trạng lo lắng.

Caicedo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng ở tuổi 15 vào tháng 2.2020, ngay trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Cô phải phẫu thuật cắt bỏ khối u và trải qua 6 tháng hóa trị trước khi có thể trở lại sân cỏ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết