• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bích Tuyền và cơ hội vô địch cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2024

Bích Tuyền cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ còn cách ngôi vô địch giải AVC Challenge Cup 2024 đúng 1 trận đấu.

Bích Tuyền và cơ hội vô địch cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại AVC Challenge Cup 2024

Bích Tuyền là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở trận chung kết AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: VFV

Hôm nay (29.5), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết giải AVC Challenge Cup 2024 gặp Kazakhstan. Đây là đối thủ mà các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt từng giành chiến thắng 3-0 ở vòng bảng.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang hướng tới việc bảo vệ ngôi hậu ở giải đấu năm nay.

Đặc biệt, với đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền, cô đang rất gần với danh hiệu đầu tiên có được cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trước năm 2024, Bích Tuyền không ít lần tập trung đội tuyển quốc gia. Năm 2022, giai đoạn đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tập trung chuyên môn chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, tay đập người Vĩnh Long được huấn luyện viên Thái Thanh Tùng (huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam thời điểm đó) tin tưởng và luôn trao cơ hội thi đấu chính thức trên sân.

Năm đó, Bích Tuyền cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào chung kết và giành huy chương bạc SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Đó cũng là thành tích quốc tế tốt nhất mà Bích Tuyền có trong màu áo đội tuyển quốc gia cũng như cho bản thân tới lúc này. Bởi lẽ, ở những lần tập trung đội tuyển sau đó, dù nhận được nhiều sự quan tâm và kì vọng nhưng Bích Tuyền đã vắng mặt hoàn toàn do chấn thương và một số lí do khác.

Cho đến AVC Challenge Cup 2024, cô gái đang khoác áo đội LPB Ninh Bình mới đánh dấu việc trở lại đội tuyển.

"Nếu tôi được gọi lên đội tuyển quốc gia, tôi luôn sẵn sàng cống hiến hết khả năng của mình", Bích Tuyền đã chia sẻ ở thời điểm thi đấu giai đoạn I giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

Giữ đúng lời hứa, Bích Tuyền đã có màn thể hiện ấn tượng trong những trận đấu vừa qua tại AVC Challenge Cup 2024. Với khả năng vượt trội, cô có luôn 1 suất thi đấu chính thức trong đội hình. Dù được huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt xếp ở vị trí trái sở trường (chủ công thay vì đối chuyền) nhưng tay đập sinh năm 2000 vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bích Tuyền liên tục tỏa sáng với những pha đánh bóng xé toang hàng chắn của đối phương. Với sở trường là những cú đập uy lực như "nã đại bác", các tình huống phối hợp và đánh tầm cao sau vạch 3m, Bích Tuyền luôn đạt hiệu suất ấn tượng trong các trận đấu.

Không những vậy, cô còn cho thấy sự cải thiện về khả năng phối hợp và phòng thủ qua mỗi màn so tài.

Bích Tuyền là cây ghi điểm số 1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: AVC

Bích Tuyền là cây ghi điểm số 1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: AVC

Trong bối cảnh đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy chưa hồi phục chấn thương đầu gối và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận chung kết sắp tới, Bích Tuyền vẫn là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Thậm chí, nếu vẫn duy trì màn trình diễn ấn tượng và hiệu suất cao như những trận đấu vừa qua, Bích Tuyền chính là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu "Vận động viên xuất sắc nhất" giải AVC Challenge Cup 2024.

Chắc chắn, Bích Tuyền đang rất quyết tâm cho trận chung kết AVC Challenge Cup 2024 để cùng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ chức vô địch. Nếu thành công, đây sẽ là chức vô địch đầu tiên của cầu thủ này có được cùng tuyển quốc gia.

Trận chung kết AVC Challenge Cup 2024 giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Kazakhstan diễn ra lúc 18h00 hôm nay (29.5).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết