• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí mật bên trong huy chương Olympic 2024

Tấm huy chương vàng trao cho các vận động viên xuất sắc tại Olympic 2024 có giá hơn 950 USD, có liên hệ trực tiếp đến Tháp Eiffel.

Bí mật bên trong huy chương Olympic 2024

Những tấm huy chương Olympic 2024 được thiết kế đặc biệt. Ảnh: Xinhua

Mỗi huy chương vàng đều có ý nghĩa đặc biệt đối với mỗi kỳ Thế vận hội. Tuy nhiên, Olympic Paris 2024 đặc biệt đáng chú ý vì khi các vận động viên giành huy chương vàng, họ sẽ mang về một phần của Tháp Eiffel, một địa danh mang tính biểu tượng của Paris - thành phố đăng cai.

Tháp Eiffel đóng vai trò chính trong lễ khai mạc Olympic Paris 2024. Từ ánh đèn rực rỡ và vòng tròn Olympic cho đến màn trình diễn trở lại của Celine Dion, La Tour Eiffel đã thể hiện sự hùng vĩ của nó với thế giới. Và giờ đây, nó là một phần trong bộ sưu tập huy chương của các vận động viên.

Những huy chương vàng này còn có điểm gì độc đáo khác, chúng liên quan thế nào đến Tháp Eiffel?

Theo thông tin từ ban tổ chức địa phương, khoảng 5.804 huy chương đã được sản xuất để phục vụ cho Olympic 2024 và Paralympic 2024.

Huy chương vàng nặng 1,17 pound (1 pound = 0,45kg) Huy chương bạc nặng 1,16 pound, huy chương đồng nặng 1 pound.

Chaumet, thương hiệu trang sức và đồng hồ xa xỉ của Pháp, đã thiết kế huy chương Olympic. Thành lập vào năm 1780, Chaumet thuộc sở hữu của tập đoàn LMVH (Mot Hennessey Louis Vuitton).

Huy chương vàng Olympic 2024 có 3 đặc điểm: Hình lục giác, độ sáng và khung. Ở giữa huy chương là một hình lục giác - tôn vinh biệt danh Lhexagone của Pháp do hình dạng 6 cạnh của đất nước này.

Hình lục giác được bao quanh bởi các hình dạng giống như tia nắng mặt trời chiếu ra từ trung tâm của tấm huy chương - tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, vì Paris thường được gọi là thành phố ánh sáng.

Trên sáu cạnh của hình lục giác là các khung hình móng vuốt. Hình dạng tương tự như những hình dạng được tìm thấy trong các đinh tán trên Tháp Eiffel.

Tháp Eiffel là công trình cố định của Hội chợ Thế giới năm 1889. Tòa tháp ban đầu được làm bằng sắt rèn.

Khi Tháp Eiffel trải qua quá trình cải tạo vào thế kỷ 20, người Pháp đã bảo quản các mảnh sắt ban đầu, cất giữ chúng. Những khối sắt đó sau đó được lau sạch, cắt thành hình lục giác, in nổi logo của Thế vận hội 2024 trước khi được đặt ở giữa huy chương vàng Olympic.

Theo ban tổ chức, thiết kế đặc biệt này mang đến cho các vận động viên giành huy chương vàng "những mảnh ghép thực sự của lịch sử Paris".

Theo CNN, khoảng 0,04 pound các mảnh sắt cải tạo từ Tháp Eiffel được đưa vào mỗi huy chương. Đây là lần đầu tiên, một mảnh di tích lịch sử của một thành phố được đưa vào huy chương Olympic.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết