Vì sao Lisa Blackpink và nhiều mỹ nhân Kpop yêu thích thiết kế Việt?
Không chỉ Lisa mà nhiều ngôi sao nổi tiếng xứ kim chi cũng lựa chọn thiết kế Việt trong những sự kiện tầm cỡ.
Bắt kịp xu hướng, chọn chất liệu vải cao cấp mà các thương hiệu thời trang lớn thường dùng, mang đậm cá tính - đó là những lý do khiến nhiều thiết kế Việt lọt vào "mắt xanh" của những ngôi sao hàng đầu Kpop như Lisa, Rosé, Jennie...
Những màn biểu diễn "cực cháy" của các nhóm nhạc hàng đầu Kpop trong các thiết kế Việt đã chứng minh cho sức hút của nhiều nhãn hàng Việt trong giới mộ điệu.
Độc đáo về chất liệu
Theo chia sẻ của NTK, đây là thiết kế đầu tiên của anh được sản xuất bằng công nghệ in 3D.
Chiếc áo này được lấy ý tưởng từ trái tim đang tan chảy và bộ xương của Python, một sinh vật huyền bí trong thần thoại Hy Lạp.
Chiếc áo được Quách Đắc Thắng phủ thêm gai góc như áo giáp trong game ảo, biến người mặc thành những chiến binh dũng mãnh.
Chiếc áo này chỉ được làm theo đơn đặt hàng vì chất liệu độc đáo và độ kì công của nó.
Em út Blackpink mang đôi giày Heart Logo Block Heels của La Lune với thiết độc đáo: cách điệu phần trái tim ở gót. Cũng theo NTK Đắc Thắng, đây là phần có thiết kế tinh xảo và khắt khe nhất để đảm bảo cho người đi di chuyển.
Mẫu thiết kế ấn tượng và mang tính "nổi loạn" này được đánh giá là hoàn toàn phù hợp với cá tính mạnh mẽ của Lisa.
Đi ngược lại với khái niệm ready-to-wear (dễ mặc)
Có thể thấy các thiết kế Việt lọt vào "mắt xanh" của các nhóm nhạc hàng đầu Kpop đều có rất nhiều điểm khác biệt và tạo dấu ấn phá cách.
Các thiết kế của La Lune xa rời với khái niệm ready-to-wear (tính dễ mặc).
Thậm chí, chúng còn "lập dị" và "gây sốc" ít nhiều bởi sự xuyên thấu, cắt xẻ có vẻ "tùy hứng", đính gai nhọn, phom dáng đôi khi bị cho là lập dị (kiểu gót giày trái tim).
Chính cá tính độc lạ này của La Lune đã chinh phục được những thần tượng là biểu tượng hàng đầu về thời trang như Lisa, Rosé...
Am hiểu người dùng và linh hoạt biến tấu
Có thể thấy mẫu váy trắng của FANCì đã được stylist của Rosé cắt và biến tấu thành áo tube top. Phần vải thừa được may thành băng tay.
Tương tự, mẫu váy đen cũng có một chút thay đổi phần cổ để tạo sự mềm mại và quyến rũ hơn.
Nếu như thiết kế của Fancì mang tính quyến rũ và nổi loạn, La Lune siêu thực thì các thiết kế của thương hiệu BUPBES thiên về vẻ nữ tính và ngọt ngào, đã chinh phục được các ngôi sao Kpop khi mang lên sân khấu âm nhạc.
Ở phiên bản gốc, kiểu áo quây cơ bản đã được NTK biến tấu thú vị với những đường xếp nếp cỡ đại ở chi tiết trễ vai, lát cắt dưới chân ngực và vòng eo nhằm tôn lên vóc dáng gợi cảm cho người mặc.
Trang phục tinh giản, cá tính nhưng vẫn mang đến vẻ ngoài ngọt ngào cho nữ thần Lisa khi xuất hiện.
Có thể thấy các thương hiệu Việt đã có sự chuyển mình rõ nét, ngày càng tiệm cận với xu hướng thế giới nhưng vẫn mang đậm nét sáng tạo và đặc trưng riêng.