NJZ đăng ký nhãn hiệu, mở thêm tài khoản trên 3 nền tảng
NJZ (trước đây là NewJeans) có động thái nhằm củng cố thêm độ nhận diện cho nhóm, trước khi phát hành sản phẩm âm nhạc mới.
NJZ đã nộp đơn đăng nhãn hiệu cho tên gọi của nhóm và mở tài khoản chính thức trên nhiều nền tảng. Ảnh: Naver
Theo Korea JoongAng Daily, gần đây, một đơn đăng ký nhãn hiệu cho NJZ, cái tên mà nhóm nhạc nữ NewJeans tuyên bố chuyển sang sử dụng từ ngày 7.2, đã được nộp lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc (KIPO).
Hai logo NJZ được tìm thấy trên trang web của Dịch vụ thông tin quyền sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (Kipris) vào thứ năm. Theo thông tin trên trang web, đơn đăng ký được nộp từ ngày 14. 2 và các tài liệu liên quan được gửi vào ngày 23.2.
Tuy nhiên, bằng sáng chế vẫn chưa được đăng ký, điều đó có nghĩa là văn phòng sở hữu trí tuệ có thể từ chối đơn đăng ký này.
Theo thông tin hiển thị, đơn đăng ký được nộp bởi Lee Dong Uk tại quận Sasang, Busan.
Nhưng hãng luật Shin & Kim, đại diện pháp lý của 5 thành viên NJZ (Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein), đã không làm rõ ai là người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu khi được Korea JoongAng Daily hỏi.
2 logo NJZ được nộp trong đơn đăng ký nhãn hiệu. Ảnh: Naver
5 nữ thần tượng công bố tên mới của nhóm là NJZ vào ngày 7.2, thông qua ban tổ chức lễ hội ComplexCon ở Hong Kong (Trung Quốc). Họ sẽ sử dụng cái tên này để biểu diễn và phát hành ca khúc mới ở lễ hội diễn ra vào ngày 23.3.
Ngày 27.2, sau tài khoản Instagram, nhóm nhạc nữ 5 thành viên tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội, bằng cách ra mắt tài khoản mới tên NJZ trên các nền tảng X (Twitter), YouTube và TikTok.
Không chỉ vậy, nhóm còn chia sẻ một clip ngắn giới thiệu về những chiếc bánh quy hình mặt thỏ (giống tên fandom Bunnies) đã được sử dụng làm ảnh đại diện cho tài khoản NJZ trên các nền tảng.
Đoạn clip cũng khiến người hâm mộ tò mò về phong cách NJZ sẽ thể hiện trong sản phẩm âm nhạc đầu tiên, sau khi họ tuyên bố chấm dứt hợp đồng độc quyền với ADOR (thuộc Tập đoàn HYBE) vào cuối tháng 11.2024.
Động thái mở tài khoản chính thức trên nhiều nền tảng cho thấy NJZ đã sẵn sàng trở lại hoạt động.
NJZ hiện có tài khoản chính thức trên 4 nền tảng Twitter, YouTube, TikTok, Instagram. Ảnh: chụp màn hình
Trong khi đó, tranh chấp hợp đồng giữa NewJeans và ADOR vẫn chưa được giải quyết.
Đơn xin lệnh cấm do ADOR đệ trình để ngăn chặn 5 thành viên ký hợp đồng thương mại độc lập sẽ được xét xử trong phiên tòa ngày 7.3. Phiên tòa tiếp theo vào ngày 3.4, sẽ giải quyết vấn đề hợp đồng giữa hai bên đã chấm dứt hợp pháp hay chưa.
Hiện NJZ chưa công bố gia nhập công ty quản lý mới.
Có tin đồn cho rằng, nhóm sẽ ký hợp đồng với Beasts And Natives Alike (BANA) - công ty quản lý của 2 nhà sản xuất âm nhạc 205 và FRNK, từng hợp tác với cựu CEO ADOR Min Hee Jin để sáng tác nhiều ca khúc hit cho NewJeans như "Attention", "Ditto", "Hype Boy", "Cookie", "OMG", "ETA", "Bubble Gum"...
Tuy nhiên, vào ngày 14.2, phía NJZ phủ nhận tin đồn này và khẳng định “NJZ chưa có bất kỳ cuộc thương thảo hay ký kết hợp đồng nào với BANA”.