Lo ngại khi NewJeans biến mất trên bảng xếp hạng danh tiếng
Các thành viên NewJeans đã dần tụt hạng và biến mất khỏi bảng xếp hạng danh tiếng kể từ khi mâu thuẫn giữa cựu CEO Min Hee Jin và HYBE bùng nổ.
Nhóm nhạc nữ Kpop NewJeans. Ảnh: X
Theo Hankyung, bảng xếp hạng danh tiếng của từng thành viên nhóm nhạc nữ Kpop trong tháng 10 do Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố cho thấy, Jennie (Blackpink) giành vị trí đầu bảng, tiếp theo là Karina (aespa) và Jang Won Young (IVE).
Tuy nhiên, các thành viên của NewJeans (Minji, Hanni, Haerin, Danielle, Hyein), 5 thần tượng đang phải đối mặt những xung đột liên tục với công ty quản lý của họ - HYBE, đã biến mất khỏi Top 100 của bảng xếp hạng. Lần gần nhất NewJeans có mặt trong Top 5 là tháng 3 năm nay, với thành viên Hanni.
Vào ngày 22.10, một bài đăng xuất hiện trên Blind - cộng đồng nhân viên văn phòng ẩn danh - nêu rằng: “NewJeans, nhóm nhạc nữ hàng đầu, đã rơi khỏi bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10" và bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm đột ngột này.
Viện nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc đã phân tích bằng cách trích xuất 135.672.895 dữ liệu từ 680 thành viên nhóm nhạc nữ Kpop từ ngày 20.9 đến 20.10.
Dữ liệu được sử dụng để tạo ra bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu dựa trên phân tích mức độ tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông và chỉ số nhận thức cộng đồng.
Minji và Hanni là 2 thành viên NewJeans thường xuyên đứng top đầu bảng xếp hạng danh tiếng trong suốt năm 2023. Ảnh: Naver
Sự tụt hạng của các thành viên NewJeans bắt đầu được phát hiện sau buổi họp báo vào cuối tháng 4 của cựu CEO Công ty ADOR Min Hee Jin. Khi cô bày tỏ sự bất bình của mình đối với Chủ tịch HYBE Bang Si Hyuk và các giám đốc điều hành của tập đoàn.
Thứ hạng của NewJeans đầu tiên tụt xuống vị trí thứ 13 vào tháng 4, thứ 19 vào tháng 5 và bị loại khỏi Top 30 vào tháng 6, mặc dù họ đã tái xuất ở Hàn Quốc vào tháng 5 và ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 6. Đến tháng 9, họ hoàn toàn bị đẩy khỏi bảng xếp hạng.
Trong khi mất hút ở bảng xếp hạng danh tiếng, NewJeans đã được vinh danh là nhóm nhạc nữ hàng đầu tại giải thưởng Thương hiệu của năm 2024 do Diễn đàn Người tiêu dùng Hàn Quốc tổ chức vào tháng 9.
Đồng thời, nhóm đang hoạt động với tư cách người mẫu, đại sứ cho hàng chục thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Calvin Klein, Nike, Coca-Cola, Shinhan Investment Corp., Lotte Wellfood, Musinsa, Hyundai Duty Free Store, McDonalds, iPhone, LG, Stonehenge, OiOi, Carin, Olens,...
Mỗi thành viên cũng hoạt động tích cực với vai trò đại sứ cho một thương hiệu thời trang xa xỉ: Hanni - Gucci, Minji - Chanel, Haerin - Dior, Danielle - Celine, Hyein - Louis Vuitton.
Trong tháng 9 và tháng 10, hai thành viên Hanni và Hyein đã tham sự Tuần lễ thời trang Milan và Paris với tư cách đại sứ thương hiệu xa xỉ.
NewJeans được công bố trở thành đại sứ Calvin Klein vào cuối tháng 9.2024. Ảnh: X
Vào tháng 7, NewJeans được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc chọn làm “Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc năm 2024”. Trước đó, nhóm cũng đang đảm nhận vai trò đại sứ cho Sân bay quốc tế Incheon, đại sứ Tuần lễ thời trang Seoul.
Thành viên Hanni của NewJeans gần đây đã làm chứng với tư cách là người tham khảo tại cuộc kiểm toán của Quốc hội Hàn Quốc vào ngày 15.10, nói về vấn đề bắt nạt tại nơi làm việc. Đây là lần đầu tiên một thần tượng Kpop làm chứng tại một cuộc kiểm toán quốc gia.
Những dữ liệu trên khiến công chúng đặt nghi vấn, liệu có sự can thiệp nào bảng xếp hạng danh tiếng thần tượng Kpop hay không?