• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo màu của năm 2022

Sau khi Pantone công bố Very Peri là màu của năm 2022, các tín đồ thời trang nhanh chóng bắt trend phối trang phục với màu sắc này.

Mới đây, Viện màu sắc Pantone đã công bố Very Peri (Pantone 17-3938) là màu của năm 2022 Một màu xanh dừa cạn năng động kết hợp với màu đỏ tím.

Tông màu gợi lên màn hình cảm ứng rực rỡ của thế giới kỹ thuật số và khả năng sáng tạo trong tương lai. Theo viện nghiên cứu, việc tạo ra một màu sắc mới cho năm 2022 tượng trưng cho những thay đổi đang diễn ra trên thế giới ngay bây giờ. 

Very Peri — đại diện cho điều mà nhiều người đang hy vọng vào năm 2022. Một khởi đầu mới khi những thói quen cũ không còn phù hợp với những thách thức hiện hữu.

Very Peri — đại diện cho điều mà nhiều người đang hy vọng vào năm 2022. Một khởi đầu mới khi những thói quen cũ không còn phù hợp với những thách thức hiện hữu

Pantone đã chọn màu xanh tím Veri Peri là màu của năm 2022. Đây là sắc màu xanh tím, pha giữa xanh và đỏ. Nó ngả xanh tím than hơn là tím hoa cà, không quá điệu đà nhưng cũng không lạnh lẽo. Pantone miêu tả sắc xanh này là “tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các màu xanh”.

Lựa chọn của Pantone cho màu của năm 2022 cũng rất thời trang, đặc biệt ở phương diện phối đồ. Thông thường, trang phục có màu xanh chói thường kén nước da. Những người có làn da hơi xanh xao, vàng vọt dễ trông thêm ốm yếu khi diện sắc xanh. Nhưng sắc xanh Veri Peri lại khác. Vì nó là xanh tím, tia ánh đỏ ẩn bên dưới nền xanh giúp làm ấm nước da người mặc. Vì vậy, màu tím xanh gợi nhớ đến màu hoa oải hương (lavender) hay hoa dừa cạn (periwinkle) này phù hợp với rất nhiều nước da khác nhau.

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo tông màu chủ đạo năm 2022 - Ảnh 2.

Các nhà mốt nhanh chóng bắt xu hướng thiết kế trang phục theo mau sắc của năm (ảnh: internet)

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo tông màu chủ đạo năm 2022 - Ảnh 3.

Tông màu "dừa cạn" nhanh chóng được các tín đồ thời trang săn lùng (ảnh: internet)

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo màu của năm 2022 - Ảnh 4.

Giới thời trang, khi nhìn vào màu xanh Veri Peri, nhớ về làn sóng thời trang Y2K của thập niên 2000

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo tông màu chủ đạo năm 2022 - Ảnh 4.

Màu tím "dừa cạn" dễ phối trang phục và phù hợp với nhiều màu da khác nhau

"Sắc xanh Very Peri là tông xanh ấm áp nhất trong tất cả các mã màu xanh. Do được pha sắc tố đỏ, nó tạo cảm xúc lạc quan, vui vẻ, đầy nhiệt huyết" - Giám đốc Viện màu sắc Pantone chia sẻ

Đón đầu xu hướng phối trang phục theo tông màu chủ đạo năm 2022 - Ảnh 5.

Trang phục được mix màu Very Peri vừa thanh lịch, vừa cá tính, tạo cho người nhìn cảm giác tươi mát, bình yên (ảnh: internet)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết