Blackpink kiếm được bao nhiêu tiền trong 7 năm qua?
7 năm miệt mài làm việc dưới quyền công ty quản lý YG Entertainment đã đem lại cho Blackpink sự nổi tiếng và những khoản thu nhập khổng lồ.
Ra mắt năm 2016, Blackpink nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những nhóm nhạc nữ Kpop thành công nhất mọi thời đại.
Trong thời gian hoạt động 7 năm, 4 cô gái nhà YG đã kiếm được khoản thu "kếch xù" từ những hoạt động chung của nhóm và riêng của từng thành viên.
Nguồn thu của Blackpink đến từ việc bán nhạc, các sản phẩm, phụ kiện liên quan đến nhóm và vé xem các buổi hòa nhạc. 4 thành viên trong nhóm cũng xuất hiện trong nhiều quảng cáo, chương trình truyền hình và phim ảnh.
Ngoài ra, Blackpink còn ký hợp đồng đại diện cho các thương hiệu, nhãn hàng thời trang lớn hoặc thậm chí ra mắt các dòng sản phẩm của riêng mình. Nhóm đồng thời hợp tác với các nền tảng âm nhạc, dịch vụ phát hành trực tuyến để tăng doanh thu.
Không chỉ vậy, các thành viên Blackpink còn chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động cá nhân. Do đó, nguồn thu và số tiền thu nhập thực chất mà mỗi thành viên nhận được không giống nhau.
Theo Celebrity Net Worth tính đến cuối năm 2022, giá trị tài sản ròng của mỗi thành viên Blackpink được ước tính vào khoảng 20 triệu USD (khoảng 475 tỉ đồng).
Cùng với khoản thu từ các hoạt động chung của nhóm, Jennie còn kiếm tiền từ việc làm đại sứ thương hiệu cho Channel, thương hiệu làm đẹp Hera và hợp tác với thương hiệu kính râm Gentle Monster.
Nữ ca sĩ kiêm rapper cũng phát hành đĩa đơn Solo vào năm 2018, đem về mức doanh thu không nhỏ.
Tương tự, Lisa là đại sứ thương hiệu cho hãng mỹ phẩm Moonshot, ký hợp đồng với một loạt thương hiệu lớn như Adidas, AIS Thái Lan, Penshoppe, Samsung...
Năm 2021, Lisa trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho bộ sưu tập Celine Haute Parfumerie và trình diễn trong sự kiện mùa hè năm 2022 tại Nice, Pháp.
Lisa được cho là đã kiếm được 600.000 USD (khoảng 14 tỉ đồng) phí đại diện và 200.000 USD (khoảng 4,7 tỉ đồng) cho mỗi bài đăng được tài trợ trên Instagram.
Với các hợp đồng quảng cáo của mình, Lisa thậm chí có khả năng kiếm được nhiều hơn số tiền 6 triệu USD mỗi năm mà Blackpink mang lại cho cô.
Cùng với Jisoo, Rosé cũng là đại sứ cho thương hiệu mỹ phẩm Kiss Me. Ngoài ra, cô cũng đã ký hợp đồng quảng cáo với Perfect World Mobile, một trò chơi của Perfect World Entertainment.
Tuy nhiên, có lẽ hợp đồng nổi tiếng nhất mà Rosé có được là trở thành đại sứ thương hiệu cho Yves Saint Laurent. Cô trở thành nàng thơ của Yves Saint Laurent Beauté vào năm 2020.
Rosé trở thành một trong những ngôi sao K-pop đầu tiên, cùng với rapper CL, tham dự Met Gala vào năm 2021, mặc trang phục Saint Laurent và sánh bước cùng giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello.
Tháng 3 năm 2021, cô cũng ra mắt album solo đầu tay với các bài hát On The Ground và Gone, đem lại nguồn lợi từ doanh thu nhạc số trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến.
Cuối cùng, Jisoo cũng là một trong những "cây hái tiền" của Blackpink. Giống như các thành viên khác, Jisoo có thể kiếm tiền nhờ làm đại sứ, quảng cáo cho các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang như mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me, Dior Beauty, Cartier...
Tại Paris Fashion Week 2022, Jisoo đứng đầu top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất tuần lễ thời trang. Cô chỉ xuất hiện duy nhất trong show diễn của nhà mốt Dior nhưng đã mang lại giá trị truyền thông cho nhãn hàng khoảng 22,4 triệu USD, tương đương hơn 540 tỷ đồng.
Ngoài ra, Jisoo cũng kiếm được khoản tiền không nhỏ từ vai diễn trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà cô tham gia.