• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM: Độ tuổi càng nhỏ, trẻ học ngoại ngữ càng tốt hơn

TP HCM triển khai cho trẻ màm non làm quen tiếng Anh từ nhiều năm nay mặc dù gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, thực tế và các nhà khoa học đã chứng minh, độ tuổi càng nhỏ, trẻ học ngoại ngữ càng tốt hơn.

Tại hội thảo “Làm quen tiếng Anh bậc mầm non theo chuẩn quốc tế và ứng dụng công nghệ trong khảo sát năng lực ngoại ngữ" do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM tổ chức vào sáng 23-3, TS Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết khi TP HCM triển khai chương trình cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh, TP từng gặp nhiều áp lực.

Theo ông Hiếu, một trong số những áp lực đó là các ý kiến cho rằng trẻ em chưa biết gì để có thể học ngoại ngữ; trẻ còn nhỏ, tiếng Việt chưa thạo mà học tiếng Anh thì dẫn đến loạn ngôn... Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh và ý kiến từ các nhà khoa học, chuyên gia cũng đã "giải oan" cho quan niệm trên. Đó là trẻ ở độ tuổi càng nhỏ thì càng có điều kiện để rèn luyện ngôn ngữ, độ tuổi càng nhỏ học ngoại ngữ càng tốt hơn.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM: Độ tuổi càng nhỏ, trẻ học ngoại ngữ càng tốt hơn - Ảnh 1.

Ý kiến từ các cơ sở giáo dục về triển khai các chương trình tiếng Anh trong nhà trường hiện nay

Cũng theo TS Nguyễn Văn Hiếu, một thuận lợi nữa để TP HCM có nhiều cơ sở giáo dục mạnh dạn triển khai chương trình cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh là Thông tư 50 "cởi trói" cho các đơn vị bằng việc ban hành chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo. "Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục thực hiện trên tinh thần tự nguyện, khả năng của trẻ, không tạo áp lực cho phụ huynh" - ông Hiếu nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM: Độ tuổi càng nhỏ, trẻ học ngoại ngữ càng tốt hơn - Ảnh 2.

Phía Pearson sẽ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi mầm non

Người đứng đầu ngành GD-ĐT TP HCM cũng bày tỏ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào khảo sát, đánh giá năng lực ngoại ngữ cũng là lợi thế để giáo viên thay đổi cách dạy, trẻ em được tiếp nhận ngôn ngữ chuẩn nhất. "Các cơ sở giáo dục có thể thường xuyên hoặc đình kỳ tổ chức các kỳ khảo sát. Tuy nhiên, không phải là đặt nặng trẻ 3 tuổi đạt được gì, 4, 5 tuổi đạt được gì mà qua các kỳ khảo sát, dùng công nghệ để uốn nắn kịp thời, để phát triển ngôn ngữ chuẩn từ nhỏ" - ông Hiếu nói.

Tại hội thảo, Sở GD-ĐT TP HCM, Tập đoàn giáo dục Pearson và EMG Education cũng đã ký thỏa thuận ghi nhớ ba bên đề giới thiệu chuẩn năng lực tiếng Anh cho trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn TP HCM. Phía Pearson sẽ tổ chức khảo sát đánh giá năng lực tiếng Anh mang tính trực quan cao và phù hợp với lứa tuổi mầm non dựa trên thang đo quốc tế GSE Pre-Primary (Global Scale of English Pre-Primary). Điều này sẽ giúp nhằm giúp trẻ mầm non tiếp cận với chuẩn tiếng Anh của bạn bè cùng trang lứa trên toàn thế giới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...