• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022

Gala giao lưu, gặp mặt các học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 diễn ra tối 25/12 tại Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) trao quà cho các học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.
Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) trao quà cho các học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

Tham dự gala có ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT); ông Nguyễn Văn Cừ, Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Trưởng đoàn Olympic Hóa học quốc tế; bà Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại.

Về phía đơn vị đăng cai - Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) - có bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Pháp chế; bà Võ Hồng Hạnh, Giám đốc phòng Truyền thông, Marketting, Tuyển sinh & hợp tác; bà Đặng Thị Ngọc Quyên, Trưởng ban Hợp tác giáo dục; cùng tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Gala gặp mặt, giao lưu là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học quốc tế năm 2022.

Chương trình bên cạnh ý nghĩa giao lưu, gặp gỡ còn mong muốn lan tỏa những câu chuyện đẹp, những nỗ lực vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao không chỉ của Việt Nam và cũng là thế giới. Qua đây, các em học sinh cũng biết, hiểu hơn về một môi trường giáo dục đại học tốt là Trường ĐH Anh quốc Việt Nam.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 1

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) phát biểu tại gala.

Phát biểu tại Gala, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, cho biết: Năm học 2021-2022, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức các kỳ thi Olympic khu vực, quốc tế các môn văn hóa THPT và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế quyết định tổ chức cuộc thi theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đội tuyển Việt Nam đã đăng ký tham gia chủ yếu theo hình thức trực tuyến (trừ kỳ thi Olympic Toán học và Sinh học Olympic quốc tế).

Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp, đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế theo hình thức này. Bởi vậy, sự liên hệ giữa Ban Tổ chức kỳ thi quốc tế và các đoàn của Việt Nam được tiến hành thuận lợi, chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của kỳ thi và đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh trong quá trình so tài với bạn bè quốc tế.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 2

Các đại biểu tham dự gala.

Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia, gồm: 1 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 1 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Ávà 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Kết quả: tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải với 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 giải Khuyến khích. Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 3

Văn nghệ giao lưu tại gala.

Ông Huỳnh Văn Chương đánh giá: Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế năm 2022 là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện; với sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể; đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng thời cho thấy hướng đi đúng trong chỉ đạo cũng như hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Kết quả này tác động to lớn, lan tỏa rộng rãi, tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 4

Bà Võ Hồng Hạnh, Giám đốc Marketing, Truyền thông và Tuyển sinh, Hợp tác, Trường Đại học Anh quốc Việt Nam chia sẻ tại gala.

Chia sẻ tại Gala, bà Võ Hồng Hạnh, Giám đốc Marketing, Truyền thông và Tuyển sinh, Hợp tác, Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV), cho biết: Thành tích của đoàn học sinh tại cuộc thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 đã mang đến những tác động to lớn và tích cực, củng cố niềm tin và tạo động lực thúc đẩy cho học sinh, giáo viên và xã hội trong công tác đào tạo nhân lực và phát triển, bồi dưỡng nhân tài.

Đây cũng là thành tựu được tạo nên từ niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của đoàn học sinh; công lao của các nhà trường, thầy cô tham gia tập huấn đội tuyển, cùng sự quan tâm, chăm lo và động viên của các bậc phụ huynh trong suốt quá trình học tập.

Từ những thành tích trên, bà Hồng Hạnh hy vọng, các em học sinh có thêm động lực tự tin vững bước trên chặng đường học tập phía trước nhưng không gây áp lực quá lớn cho bản thân.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 5

Các đại biểu và học sinh tại gala.

“Một trong những điều quan trọng nhất là dù sau này, kế hoạch của các em là gì, tôi hy vọng các em sẽ có sự thấu cảm với thế giới xung quanh, biết quan tâm tới thời cuộc và đóng góp cho sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam”, bà Hạnh nhắn nhủ.

Theo bà Hạnh, chương trình Gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật quốc tế năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng, ghi nhận những nỗ lực của ngành Giáo dục Việt Nam trên hành trình sự nghiệp đào tạo, nâng cao tri thức và toàn diện kỹ năng cho thế hệ trẻ nước nhà. Đây cũng là mục tiêu mà BUV mong muốn chia sẻ với ngành Giáo dục Việt Nam.

Chia sẻ về sứ mệnh nhà trường, bà Hạnh khẳng định BUV mong muốn tạo ra những thế hệ sinh viên, dù theo học ngành nào, cũng đều được giáo dục về tư duy logic, tư duy thiết kế, tư duy sáng tạo cùng khả năng tìm tòi, khám phá, vượt qua những giới hạn tri thức có sẵn và rào cản về văn hóa - xã hội. Sinh viên BUV cũng được định hướng rèn luyện về chuẩn mực đạo đức và nhân cách.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 6

PGS.TS Nguyễn Quang Huy – Trưởng đoàn Sinh học tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Quang Huy – Trưởng đoàn Sinh học tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế - bày tỏ vui mừng trước thành tích của toàn đoàn đã đạt được. Thành tích của các em khẳng định quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ngành Giáo dục về bồi dưỡng học sinh giỏi. Thành tích của các em cũng có sự tận tình hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành của các thầy, cô giáo và gia đình.

PGS.TS Nguyễn Quang Huy cho hay, tham dự Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, cả 4 học sinh đều gặp nhiều khó khăn, thách thức khi các em đều bị mắc Covid-19. “Mong rằng, trong chặng đường tiếp theo, các em sẽ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học và giành nhiều thành tích cao hơn nữa” – PGS.TS Nguyễn Quang Huy bày tỏ.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 7
Em Nguyễn Việt Phong, Huy chương vàng Olympic Hóa quốc tế phát biểu tại gala.

Tại gala, em Nguyễn Việt Phong, Huy chương vàng Olympic Hóa quốc tế chia sẻ vô cùng vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh, sinh viên đoạt giải Olympic và Khoa học kĩ thuật Quốc tế phát biểu lời tri ân tới những người dẫn dắt và giúp đỡ.

“Để đạt được những kết quả này, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy cô đã dìu dắt, dạy dỗ từ những ngày học tập ở trường phổ thông, tới những ngày ôn luyện chuẩn bị tham dự kì thi. Trong suốt thời gian ôn luyện ở Đội tuyển, những học sinh đến từ những tỉnh thành khác nhau, nhưng cùng chung một đam mê và quyết tâm phấn đấu, đã chia sẻ với nhau nhiều kỉ niệm đẹp, đã được học tập với các thầy cô, và được các thầy cô truyền cảm hứng và càng thêm đam mê với môn học của mình…”.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 8

Học sinh Trần Phong và Trần Mỹ Chi, Trường THPT Chuyên Lào Cai giới thiệu về Dự án ‘Ngân hàng máu di động’ đoạt giải ba hạng mục Working in Crisis and Conflict của USAID, trị giá $2,000.

Nguyễn Việt Phong bày tỏ đồng thời không quên gửi lời cảm ơn cha mẹ, gia đình, những người luôn ở bên, thương yêu, ủng hộ trong suốt quá trình học tập và tham gia các kì thi. Đặc biệt, Nguyễn Việt Phong thay mặt đoàn học sinh cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT, các trường THPT, các đơn vị chủ trì đăng cai kỳ thi, đã luôn quan tâm động viên, tạo điều kiện tốt nhất...

“Những thành công ngày hôm nay sẽ như hành trang quý báu, giúp chúng em đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Tất cả xin hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa để mai này trở thành những nhân tài xây dựng Tổ quốc Việt Nam thêm giàu đẹp hơn, tiếp bước truyền thống của các thế hệ đi trước...”, Nguyễn Việt Phong khẳng định.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 9

Lầu Nguyễn Hương Giang – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ tại gala.

Từng có 7 năm học xa nhà, Lầu Nguyễn Hương Giang, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ: em học xa nhà từ khi học trường nội trú ở huyện, tỉnh và nay là sinh viên. Điều đó đã cho em ít nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm sống.

Xuất thân trong gia đình không khá giả và thuộc vùng đồng bào dân tộc Mông, vì thế câu hỏi như: Liệu gia đình có đủ điều kiện để nuôi mình ăn học thường xuyên xuất hiện trong đầu.

Thế nhưng, em may mắn khi được gia đình, thầy, cô giáo ủng hộ, động viên và tiếp thêm động lực để em tiếp tục trên con đường học tập. “Song quan trọng nhất vẫn là nỗ lực của bản thân, khát vọng vươn lên chính mình để đạt được ước mơ” – Hương Giang nhìn nhận.

Nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, bất cứ trải nghiệm nào cũng gặp những khó khăn nhất định. Bản thân Hương Giang cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, em luôn thấm nhuần những lời căn dặn, nhắc nhở của ông, bà nội: Chỉ có con đường học tập mới giúp em thay đổi cuộc đời và chinh phục được ước mơ.

Gala gặp mặt học sinh đoạt giải Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 ảnh 10

Nguyễn Như Huyến, sinh viên BUV chia sẻ tại gala.

Tại gala, Nguyễn Như Huyến (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) đã chia sẻ về hoàn cảnh gia đình và hành trình trở thành quán quân học bổng sư tử BUV.

“Ước mơ còn nhỏ được học tập ở một ngôi trường tốt vì gia đình rất khó khăn. Khi đi học, mục tiêu lớn nhất là học tập tốt và có nghề nghiệp ổn định lo cho cuộc sống sau này. Tuy nhiên, càng học em càng nhận ra cuộc sống không chỉ là mưu sinh mà còn phải phải phát triển bản thân, tiến bước trên con đường học tập. Việc nhận học bổng của BUV như điểm tựa vững chắc cho em trong tương lai dù có gặp những khó khăn. BUV đã mang đến sức mạnh và viết tiếp ước mơ bản thân trong tương lai.

Chia sẻ về người mẹ của mình, Huyến cho biết: "Mẹ luôn yêu thương, ủng hộ em trong quá trình học tập. Những ngày đóng tiền học mẹ phải thức trắng đêm đóng hàng, bán rau để bán hàng và có tiền đóng học. Hôm nay đi học xa nhà mẹ vẫn khích lệ, em đã tự chi trả cho mình và một phần hỗ trợ cho mẹ, để mẹ “được ngủ nhiều hơn, bớt thức dậy sớm hơn…”. Em thấy yên tâm khi gọi điện về mẹ nói: Mẹ không sao, mẹ ổn. Em luôn biết ơn mẹ vì những gì đã làm cho em", Huyến xúc động bày tỏ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết