• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố quốc tế của giảng viên còn hạn chế

Trong giáo dục, bên cạnh công việc giảng dạy thì nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế là những đóng góp thiết thực khác của mỗi nhà giáo tới xã hội.

Công bố quốc tế của giảng viên còn hạn chế - Ảnh 1.

Các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và các học giả tại hội thảo

Ngày 22-4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo "Thúc đẩy công bố kết quả nghiên cứu của giảng viên lĩnh vực Khoa học Giáo dục ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế". Hội thảo quy tụ gần 200 đại biểu, khách mời là các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu viên và các học giả đến các học viện, trường đại học lớn trong nước và khu vực.

Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề như: rào cản ảnh hưởng đến công bố kết quả nghiên cứu của giảng viên lĩnh vực khoa học giáo dục ở Việt Nam hiên nay; hiện trạng công bố kết quả nghiên cứu của giảng viên lĩnh vực khoa học giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế; các giải pháp, phương pháp mô hình, cách thức nhằm thúc đẩy công bố kết quả nghiên cứu của giảng viên lĩnh vực khoa học giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế….

Trong giáo dục, bên cạnh công việc giảng dạy thì nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế là những đóng góp thiết thực khác của mỗi nhà giáo tới xã hội. Thực tế thời gian qua cho thấy, tại Việt Nam, nghiên cứu và công bố kết quả nghiên cứu thực sự chưa được phát triển đúng mức. Số lượng các nghiên cứu trắc lượng khoa học của Việt Nam những năm gần đây có tỷ lệ tăng trưởng khá tốt, khoảng 17-20%/năm. 

Tuy nhiên, vẫn chưa thể đưa Việt Nam lên ngang hàng với các quốc gia top đầu về nghiên cứu khoa học trong khu vực ASEAN như Singapore, Thái Lan hay Malaysia. Chỉ riêng lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, các thống kê về năng suất và số lượng vẫn còn nhiều hạn chế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết