• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

5 vấn đề để Trường ĐH Tôn Đức Thắng nghiên cứu, triển khai

Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - nêu ra 5 vấn đề, để Trường Đại học Tôn Đức Thắng nghiên cứu, triển khai trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

5 vấn đề để Trường ĐH Tôn Đức Thắng nghiên cứu, triển khai

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu trao bằng khen cho Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Chân Phúc

Ngày 20.9, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 và chào đón tân sinh viên khóa 28.

Đến tham dự và phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN ông Ngọ Duy Hiểu cho biết, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã từng bước vươn mình trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam, được các đồng nghiệp trong nước và quốc tế biết đến, trân trọng và đánh giá cao. Trường trở thành cơ sở đào tạo có môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến, theo tiêu chuẩn quốc tế với triết lý, văn hóa, ứng xử và nguyên tắc hành động mang tính hiện đại, hội nhập mạnh mẽ cùng các trường đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế, song vẫn giữ được truyền thống, giá trị của đạo học Việt Nam.

“Tôi thực sự ấn tượng về con số 22 chương trình kiểm định quốc tế trong 1 năm và kiểm định quốc tế cơ sở giáo dục đại học nhà trường giai đoạn 2024 - 2030; tuyển sinh vượt mục tiêu đề ra cả về số lượng, chất lượng trong bối cảnh nhiều trường đại học gặp khó khăn trong tuyển sinh; tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm trong năm đầu tiên đạt 99,4%, có nhiều ngành đạt 100%; đăng cai, tổ chức nhiều hội thảo quốc tế uy tín và các sự kiện lớn; tiếp tục duy trì, giữ vững top đầu các trường đại học Việt Nam trong các bảng xếp hạng danh giá quốc tế” - ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu.

Trong năm học mới, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nêu 5 vấn đề để Trường Đại học Tôn Đức Thắng nghiên cứu, triển khai.

Trước tiên là, quán triệt sâu sắc nội dung Kết luận 91 của Bộ Chính trị, định hướng công tác của Tổng LĐLĐVN, chỉ đạo của Bộ GDĐT, phân tích, đánh giá các xu hướng giáo dục đại học thế giới, trong nước, dự báo thị trường lao động gắn với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước để xây dựng, điều chỉnh ngành, chương trình, nội dung, phương thức đào tạo cho phù hợp.

Kế đến là tiếp tục thực hiện tốt việc kết hợp hài hòa giữa đào tạo chuyên môn và đào tạo nhân cách, giúp sinh viên, học viên phát triển toàn diện, có năng lực thích ứng và việc làm bền vững với thu nhập cao, có nhiều cơ hội thăng tiến và khả năng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong một thế giới đầy biến động và sự chi phối của các cuộc Cách mạng khoa học - công nghệ.

Bên cạnh đó, dù đã là mô hình có nhiều thành công, bứt phá ngoạn mục, nhưng lãnh đạo và đội ngũ nhà trường phải không ngừng đổi mới tư duy, tầm nhìn. Cần luôn nhìn nhận đúng thế mạnh, thuận lợi, thành quả và cả bất lợi, rủi ro và những điều trường chưa làm được để tìm ra giải pháp không ngừng hoàn thiện mình.

Mặt khác, với các em sinh viên, học viên thì không ngừng học tập, rèn luyện, có nhiều sáng tạo để có được việc làm thật tốt và chỗ đứng xứng đáng trong tập thể mà các em là thành viên, trong đất nước mà các em là công dân, đồng thời đóng góp cho sự lớn mạnh hơn nữa của nhà trường.

Cuối cùng là tiếp tục chung tay giải quyết những tồn tại, công việc dang dở để tiến nhanh về phía trước.

“Mong rằng dù khó khăn, áp lực lớn đến đâu, tất cả chúng ta cùng đoàn kết, đồng lòng, chắc chắn sẽ vượt qua, khi đó thành công sẽ thuộc về chúng ta. Tổng LĐLĐVN luôn ủng hộ và hỗ trợ để nhà trường tiếp tục phát triển” - ông Ngọ Duy Hiểu nói.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết