• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tấp nập khách quốc tế đến TPHCM, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch

Theo ghi nhận, lượng khách quốc tế đến TPHCM tăng cao. Để đạt mục tiêu đón 6 triệu khách quốc tế năm 2024, ngành du lịch TPHCM đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến nước ngoài, tập trung vào các thị trường trọng điểm.

Tấp nập khách quốc tế đến TPHCM, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch

Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Tấp nập khách quốc tế đến TPHCM

Ngay từ đầu năm 2024, ngành du lịch TPHCM có nhiều tín hiệu tích cực, trong đó, lượng khách quốc tế tăng cao.

Hiện nay, ghi nhận tại các điểm du lịch ở thành phố như chợ Bến Thành (Quận 1), Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, chợ Bình Tây (Quận 6)... đông đúc khách quốc tế đến tham quan, vui chơi và mua sắm.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Châu - Phó Trưởng ban Quản lý chợ Bình Tây, ngoài là chợ sỉ lớn của thành phố, chợ Bình Tây có tuổi đời gần 100 năm. Vì vậy, nơi đây là điểm đến du lịch của TPHCM, thu hút đông du khách. Đặc biệt, các công ty du lịch liên tục đưa các đoàn khách khách quốc tế đến tham quan khu chợ.

Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 vừa qua, nhiều khách quốc tế lựa chọn TPHCM là điểm đến để trải nghiệm, khám phá mùa Xuân.

Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM, chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán 2024, khách quốc tế đến TPHCM ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố nhận định khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Ấn Độ và Trung Đông sẽ là những thị trường tiềm năng năm 2024. Các đơn vị này cũng triển khai sẵn sàng các phương án đón làn sóng khách quốc tế trong năm nay, góp phần thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ du lịch TPHCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch

Xúc tiến quảng bá du lịch là một trong những cách để thu hút khách quốc tế đến TPHCM. Đồng thời, nâng cao vị thế của du lịch thành phố.

Về phía doanh nghiệp du lịch, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty du lịch Vietravel - cho hay, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường mục tiêu là một trong những kế hoạch được doanh nghiệp triển khai trong năm 2024 để hút khách quốc tế, bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Ngoài việc hợp tác với các đối tác du lịch lữ hành lớn, có nguồn khách ổn định tại các thị trường tiềm năng, đơn vị này cũng tăng cường hợp tác với các đối tác uy tín tại những thị trường trọng điểm để cùng kết hợp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và du lịch TPHCM.

Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển đa kênh bán trực tuyến đến khách lẻ, thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế trẻ.

Năm 2024, ngành du lịch thành phố bước vào giai đoạn tăng tốc bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TPHCM cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Theo đó, có 6 chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài sẽ được triển khai trong năm nay. Ngành du lịch thành phố sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá đến nhiều thị trường trọng điểm như Mỹ, Anh, Đức, Singapore, Australia... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các đối tác nước ngoài.

Đại diện Sở Du lịch nhận định, những năm gần đây, các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở Du lịch TPHCM được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước.

Đồng thời, đây cũng là kênh truyền thông hiệu quả đến người dân ở các nước sở tại.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết