• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Để du lịch Việt Nam không đứng ngoài làn sóng phục hồi và phát triển

Dự báo đầy lạc quan của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc, đó là năm 2024, thị trường du lịch quốc tế toàn cầu sẽ phục hồi về mức trước đại dịch. Cho dù thế giới có những biến động, những xung đột bất lợi, nhưng cũng có nhiều điều kiện và cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển.

Việt Nam không thể đứng ngoài làn sóng phục hồi này, mà phải vươn lên, đứng vào “Top” đầu của bảng tổng sắp vào cuối năm nay, đó chính là mục tiêu đặt ra cho ngành du lịch quốc gia. Mục tiêu này hoàn toàn có cơ sở, khi Việt Nam là quốc gia an toàn, an ninh và thân thiện.

Đầu năm 2024, Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path phân tích, Việt Nam là một quốc gia đặc biệt đã chứng minh được sự ổn định và an toàn cho khách du lịch. Travel Of Path đánh giá: “Việt Nam ngày nay thịnh vượng và hòa bình, có tỉ lệ tội phạm thấp và sự ổn định chính trị ấn tượng. Trên thực tế, nước này an toàn và ổn định hơn cả Mỹ”.

Đi du lịch, ngoài an toàn, còn nhiều yêu cầu khác như thắng cảnh, ẩm thực và Việt Nam là quốc gia có nhiều địa chỉ được lựa chọn. Không phải chúng ta tự khen mình, mà các tổ chức có uy tín trên thế giới bình chọn.

Trang web Taste Atlas công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới. Còn Travelers’ Choice vinh danh “top” điểm đến hàng đầu thế giới, trong đó Hà Nội ở vị trí thứ 4, Hà Nội cũng xuất sắc đứng đầu các điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, Hội An đứng thứ 2. Cũng theo Travelers’ Choice, trong top điểm đến thịnh hành nhất thế giới, Hạ Long (Quảng Ninh) và Sa Pa (Lào Cai) lần lượt xếp thứ 3 và 5...

Tên tuổi của nhiều địa danh Việt Nam xuất hiện trên các trang bình chọn uy tín đã tạo ấn tượng tốt đẹp đến du khách, bạn bè quốc tế. Đó là lợi thế để Việt Nam quảng bá, tạo ra sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách trong năm nay.

Tuy nhiên, làm du lịch không chỉ là việc riêng của ngành du lịch, mà cần sự hỗ trợ tích cực từ nhiều ngành và địa phương. Điển hình như miễn visa, Việt Nam đã có thay đổi, nhưng cần cởi mở hơn nữa, xem xét tiếp tục miễn visa để khai thác thêm thị trường.

Các địa phương không chỉ ngồi chờ du khách đến, mà phải dọn nhà mời khách, đó là thực hiện cho được vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, kiểm soát nạn chặt chém. Một việc lớn và rất khó khăn nhưng phải làm bằng được, đó là dọn rác cho sạch.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết