• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Loạt điểm đến Việt Nam đứng top đầu thế giới năm 2024

Tripadvisor vừa công bố những điểm đến hàng đầu thế giới, và rất nhiều địa danh của Việt Nam sở hữu vị trí cao trong danh sách năm 2024.

Giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of Best vinh danh những điểm đến có khách sạn, nhà hàng và hoạt động giải trí hấp dẫn nhất. Bảng xếp hạng dựa trên số lượng lớn đánh giá và ý kiến ​​từ cộng đồng hàng trăm triệu người dùng TripAdvisor trong 12 tháng qua. Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ của Tripadvisor được trao giải Best of the Best, điều này biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

Top điểm đến hàng đầu thế giới gọi tên Hà Nội ở vị trí thứ 4, sau Dubai (UAE), Bali (Indonesia) và London (Anh). Hội An xếp thứ 10.

Hát bài chòi ở phố cổ Hội An trong giờ Trái Đất năm 2023. Ảnh: Hoàng Bin

Hát bài chòi ở phố cổ Hội An trong giờ Trái Đất năm 2023. Ảnh: Hoàng Bin

Hà Nội cũng xuất sắc đứng đầu Top các điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới. Thủ đô của Việt Nam vượt qua cả những thiên đường ẩm thực như: Rome (Ý), New Delhi (Ấn Độ), New Orleans (Mỹ)...

Bên cạnh đó, Hội An đứng thứ 2, sau Bali trong Top điểm đến cho tuần trăng mật.

Trong top điểm đến thịnh hành nhất thế giới, Hạ Long (Quảng Ninh) và Sa Pa (Lào Cai) lần lượt xếp thứ 3 và 5. Đứng đầu danh sách này là Tokyo (Nhật Bản), thứ 2 là Seoul (Hàn Quốc) và thứ 4 là đảo Palawan (Philippines).

Sa Pa - một trong những viên ngọc xanh của Việt Nam - nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài, cung đường uốn lượn, những ngôi làng ẩn trong làn mây... Ảnh: Quốc Hiếu

Hạ Long còn có tên trong một danh sách khác của giải thưởng năm nay là Top điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới. Hạ Long đứng thứ 2, sau Kathmandu (Nepal).

Top điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới gọi tên Huế ở vị trí thứ 8. Theo đó, khách du lịch toàn cầu đánh giá cao trải nghiệm trong các chuyến tham quan lịch sử, tour xe máy tại cố đô.

Hạng mục điểm đến duy nhất không có đại diện nào của Việt Nam góp mặt là Top điểm đến bền vững nhất thế giới. Đứng đầu danh sách này là Copenhagen (Đan Mạch), tiếp theo là Stockholm (Thụy Điển) và Bordeaux (Pháp).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết