• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị KOL toàn quốc: Không hoa tươi, kinh phí mua hoa dành ủng hộ Cuba

Sáng 18.8, Hội nghị "KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra với sự tham gia của gần 300 KOL tiêu biểu, đại diện từ 34 tỉnh, thành.

Hội nghị KOL toàn quốc do Cục A05 - Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức.

Hội nghị được tổ chức tối giản, không hoa tươi. Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục A05 - chia sẻ, Hội nghị KOL toàn quốc không có hoa tươi, bởi toàn bộ kinh phí mua hoa sẽ được dành để ủng hộ Cuba.

Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục A05 - phát biểu tại Hội nghị KOL toàn quốc. Ảnh: BTC cung cấp
Thiếu tướng Lê Xuân Minh - Cục trưởng Cục A05 - phát biểu tại Hội nghị KOL toàn quốc. Ảnh: BTC cung cấp

Thiếu tướng Lê Xuân Minh mở đầu "Hội nghị KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" bằng bài phát biểu đánh giá cao vai trò, sức ảnh hưởng của các KOL trên các nền tảng số.

"Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, nơi biên giới quốc gia được mở rộng trên thế giới internet, đó cũng là không gian để những người có sức ảnh hưởng góp phần quảng bá, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới" - trích bài phát biểu của Thiếu tướng Lê Xuân Minh.

Về dự hội nghị, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chủ tài khoản Mai Tây Bắc (Lào Cai) kể, cô đã về Hà Nội từ rất sớm để dự hội nghị KOL toàn quốc.

Mai Tây Bắc nói: "Mạng xã hội, nền tảng số thực sự là thị trường rộng lớn. Trước đây, khi bán nông sản bằng phương thức truyền thống cho bà con trong xã, gia đình tôi chỉ bán được 5-10 đơn hàng mỗi ngày. Khi biết đến mạng xã hội và nền tảng số, tôi đã lập kênh và không thể ngờ được, có những ngày, chúng tôi bán được hàng nghìn đơn nông sản. Gia đình tôi vừa sản xuất, vừa bán hàng, và hiện có doanh thu rất tốt".

Theo Mai Tây Bắc, đến dự Hội nghị KOL toàn quốc lần này, cô mong muốn được kết nối với các KOL trên khắp đất nước, được chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi các phương thức bán hàng, đồng thời, được lắng nghe trao đổi từ các cơ quan chức năng, để hiểu hơn, ý thức hơn về trách nhiệm của KOL trong kỷ nguyên mới.

Chủ kênh Mai Tây Bắc. Ảnh: Mi Lan
Chủ kênh Mai Tây Bắc dự Hội nghị KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc sáng 18.8. Ảnh: Mi Lan

Diễn viên Bảo Thanh chia sẻ, cô vui mừng khi Hội nghị KOL được tổ chức để những kênh cá nhân có lượng theo dõi lớn, có sức ảnh hưởng trên nền tảng số được kết nối với nhau, tạo thành chuỗi liên kết để phát huy hết khả năng, đồng thời ý thức hơn về trách nhiệm, sứ mệnh xã hội của mình.

CEO kênh Schannel Nguyễn Lạc Huy lại cho rằng: "Trước đây, công việc của chúng tôi còn không có tên gọi. Không ai biết, công việc livestream bán hàng phải có tên là gì. Giờ đây, đã có cả một hội nghị lớn bàn về công việc của chúng tôi, đây là bước ngoặt rất lớn. Chúng tôi được công nhận, đồng thời, được giao sứ mệnh, trách nhiệm với xã hội. Đó là tín hiệu rất đáng mừng. Bất cứ công việc nào khi chuyển hướng sang chuyên nghiệp hơn cũng cần hàng lang pháp lý, và sự kết nối như thế này".

Nguyễn Lạc Huy - CEO kênh Schannel. Ảnh: Mi Lan
Nguyễn Lạc Huy - CEO kênh Schannel. Ảnh: Mi Lan

Hội nghị KOL toàn quốc sẽ là diễn đàn mở, nơi để những “người dẫn dắt” (KOL) được lắng nghe, trao đổi và thảo luận trực tiếp với lãnh đạo cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nền tảng để cùng tìm ra giải pháp phát huy sức ảnh hưởng tích cực, nâng cao trách nhiệm xã hội của KOL trong xây dựng một Việt Nam số an toàn.

Trên hành trình cùng dân tộc bước vào kỷ nguyên mới, những KOL chân chính cần bước lên phía trước, sắm vai dẫn đầu kết nối niềm tin và sức mạnh trên không gian mạng để hun đúc thêm sức mạnh quốc gia, dân tộc.

Hội nghị cũng sẽ chính thức khởi động Chương trình “Tín nhiệm người có ảnh hưởng”, một sáng kiến nhằm thúc đẩy “ảnh hưởng trách nhiệm” thông qua các chiến dịch truyền thông, hình thành các tiêu chuẩn, quy tắc đạo đức của cộng đồng KOL và chương trình đánh giá, chứng nhận mức độ uy tín, minh bạch, niềm tin và trách nhiệm của KOL/KOC.

Chương trình góp phần hỗ trợ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhãn hàng trong việc lựa chọn đối tác truyền thông phù hợp, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng khỏi nội dung sai lệch, quảng cáo trá hình.

Hội nghị “KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” mong muốn gửi đi thông điệp: Ảnh hưởng đi cùng trách nhiệm, giá trị thật quan trọng hơn con số ảo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...