• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung cư mới vào ở đã thấm dột

Người dân tầng 9 khu CT3 chung cư Aranya, ở khu đô thị mới An Vân Dương (phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nhiều tháng nay phản ánh bức xúc tình trạng căn hộ mới mua đã phải chịu cảnh thấm dột do trần bị nứt, chưa được xử lý, khắc phục dứt điểm.

Theo phản ánh, đầu năm 2022, nhiều hộ được bàn giao căn hộ tại chung cư này để tiếp tục hoàn thiện và sau đó chuyển vào ở. Tuy nhiên, sau khi vào ở chỉ mới vài tháng, các hộ dân ở tầng 9 tòa nhà CT3 phát hiện trần căn hộ bị nứt nẻ, nước mưa thấm dột từ trần mái xuống sàn gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Anh Phan Thanh Phong (SN 1989, chủ căn hộ 9A6-CT3 chung cư Aranya) cho biết sau khi ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư và nhận nhà từ tháng 1-2022, gia đình anh bỏ thêm khoản kinh phí để hoàn thiện nhà với tổng số tiền 1,7 tỉ đồng. Vậy nhưng khi vào ở đã xảy ra tình trạng thấm dột, nứt trần, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt. Căn hộ của chị Phan Thị Tâm cũng trong tình trạng tương tự, mỗi lần mưa là phải "huy động" hết xô chậu để hứng nước.

Chung cư mới vào ở đã thấm dột - Ảnh 1.

Căn hộ của người dân ở tầng 9 tòa nhà CT3 chung cư Aranya, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế bị nứt trần, thấm dột

Ngoài căn hộ của gia đình anh Phong, chị Tâm, nhiều căn hộ khác như 9A7, 9B5, 9B6… thuộc tòa nhà CT3 chung cư Aranya cũng chung cảnh ngộ. Người dân bức xúc phản ánh đến đơn vị chủ đầu tư nhưng sau nhiều cuộc họp với Ban Quản lý tòa nhà, đến nay sự việc trần căn hộ chung cư bị nứt, thấm dột kéo dài hơn 4 tháng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Vào cuối tháng 12-2022, ông Đặng Ngọc Tuấn, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã chủ trì cuộc họp với các bên liên quan để giải quyết những kiến nghị của người dân. Theo đó, đối với tòa nhà CT3 đang trong thời gian bảo hành, vì vậy chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm xử lý và yêu cầu đơn vị thi công bảo trì, sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng nứt thấm nước sàn; trần thạch cao bị ẩm mốc do thấm nước tại các căn hộ để bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường cho cư dân và hoàn thành các công việc trước Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tại cuộc họp, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay việc thang máy tòa nhà CT3 bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng; kiểm định thang máy định kỳ để không ảnh hưởng việc đi lại của cư dân.

Những ngày qua, Công ty CP Aranya Việt Nam, đơn vị chủ đầu tư khu nhà ở xã hội Aranya ở khu đô thị mới An Vân Dương, đang nỗ lực sửa chữa tình trạng thấm dột của nhiều căn hộ tầng 9 tòa nhà CT3. Dù vậy, các hộ dân ở tầng 9 vẫn bất an do việc thi công ẩu và có thể không hoàn thành trước Tết Nguyên đán. "Chỉ có vài ba người thi công. Mấy hôm nay mưa lại thấm nhiều hơn nên chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị chủ đầu tư" - chị Phan Thị Tâm, chủ căn hộ 9A5, cho biết. 


Tác giả: Bài và ảnh: Quang Nhật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết