• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyển Colombia thắng Argentina tại vòng loại World Cup 2026

James Rodriguez đã tỏa sáng giúp đội tuyển Colombia đánh bại tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2026 vào rạng sáng 11.9.

Tuyển Colombia thắng Argentina tại vòng loại World Cup 2026

Tuyển Colombia thắng Argentina 2-1 vào rạng sáng 11.9. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Hết giờ! Đội tuyển Argentina thua 1-2 trên sân Colombia. Chuỗi trận toàn thắng của La Albiceleste đã dừng lại ở con số 11.

Thầy trò huấn luyện viên Scaloni vẫn giữ vị trí đầu bảng xếp hạng (18 điểm) nhưng chỉ còn hơn Colombia 2 điểm và Uruguay 1 điểm nếu đội bóng này thắng Venezuela.

Phút 90+7: Không vào. Đội hình Argentina dâng cao và phải đối mặt với pha phản công. Jefferson Lerma đã đối mặt với Martinez nhưng dứt điểm không thành công.

Hiệp 2 có 7 phút bù giờ.

Phút 84: Không được. Lautaro Martinez xử lý quá rườm rà, bỏ lỡ cơ hội sau đường chuyền tốt của đồng đội.

Huấn luyện viên Scaloni tung thêm Paulo Dybala vào sân.

Phút 80: Argentina đã thay 3 người sau bàn thua thứ hai nhưng chưa hiệu quả.

Phút 72: Không vào! Colombia có pha phản công tốt, nhiều khoảng trống, bóng được đưa tới Jhon Duran nhưng do trượt chân nên cú dứt điểm của anh không tốt, đúng vào vị trí của Martinez.

Phút 66: Không được. Argentina phản công tốt nhưng một lần nữa, đường chuyền quyết định lại thiếu lực và bị cắt.

James Rodriguez chuộc lỗi với bàn thắng từ chấm 11m. Ảnh: LĐBĐ Colombia

James Rodriguez chuộc lỗi với bàn thắng từ chấm 11m. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Phút 59: Vào! James Rodriguez thực hiện thành công cú đá 11m. Colombia lần thứ hai dẫn trước.

Phút 57: Sau khi kiểm tra VAR về pha va chạm trong vòng cấm Argentina, trọng tài xác định Otamendi phạm lỗi và dành cho Colombia quả phạt đền.

Phút 48: Vào! Nicolas Gonzalez quân bình tỉ số. Một đường chuyền hỏng từ giữa sân của James Rodriguez bị Nicolas cướp được và xộc thẳng vào vòng cấm, dứt điểm ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Argentina.

04h38: Hiệp 2 bắt đầu.

Argentina đang bị Colombia dẫn 1-0. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Argentina đang bị Colombia dẫn 1-0. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Hết hiệp 1. Chủ nhà Colombia tạm dẫn Argentina 1-0.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

Phút 44: Không vào! Argentina có 2 pha phạt góc liên tiếp với 3 cú dứt điểm của Lisandro Martinez, Nicolas Otamendi và Lautaro Martinez nhưng bóng bị hậu vệ chủ nhà cản phá hoặc không trúng đích.

Phút 40: Argentina khá bế tắc trong khâu tấn công. Họ mới chỉ có 2 cú dứt điểm kể từ đầu trận và đều không trúng đích.

Jame Rodriguez kiến tạo bàn mở tỉ số của tuyển Colombia. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Jame Rodriguez kiến tạo bàn mở tỉ số của tuyển Colombia. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Phút 25: Vào!!! Colombia mở tỉ số. Một pha dàn xếp phạt góc tốt của đội chủ nhà, James Rodriguez bấm bóng vào sát khung thành, Yerson Mosquera bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Emiliano Martinez.

Phút 18: Rodrigo de Paul sút xa, bóng đi hơi cao so với khung thành Colombia.

Phút 15: Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy cao hơn. Argentina có pha phản công với nhiều khoảng trống nhưng đường chuyền quyết định lại bị hậu vệ chủ nhà cắt được.

Julian Alvarez dứt điểm góc hẹp từ ngoài vòng cấm nhưng không có bàn thắng. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Julian Alvarez dứt điểm góc hẹp từ ngoài vòng cấm nhưng không có bàn thắng. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Phút 12: Không vào! Thủ môn Camilo Vargas ra ngoài vòng cấm nhận đường bóng chuyền về nhưng xử lý chậm, Julian Alvarez cướp được và dứt điểm nhưng bóng đi cắt ngang khung thành.

Phút 10: 2 đội nhập cuộc thận trọng, tốc độ lên bóng không cao. Chủ nhà Colombia có phần chủ động hơn với những pha tạt bóng vào vòng cấm từ đá phạt cố định và phạt góc.

03h32: Trận đấu bắt đầu.

Đội hình xuất phát tuyển Colombia. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Đội hình xuất phát tuyển Colombia. Ảnh: LĐBĐ Colombia

Đội hình xuất phát tuyển Argentina. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Đội hình xuất phát tuyển Argentina. Ảnh: LĐBĐ Argentina

Thông tin trước trận đấu

Chỉ vài tháng sau thất bại tại chung kết Copa America, Colombia có cơ hội đòi nợ Argentina tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Sẽ không phải là cú sốc lớn nhất nếu Colombia thắng, bởi các nhà cái có phần vất vả khi đưa ra tỉ lệ cược cho trận đấu này, đặc biệt là khi Colombia trở lại Barranquilla với thành tích bất bại tại vòng loại lần này (thắng 3, hòa 4).

Như một định mệnh, trước kỳ World Cup gần nhất tổ chức tại Mỹ (1994), Colombia cũng cò một hành trình vòng loại bất bại.

Sinh ra tại Buenos Aires và từng là trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Argentina, huấn luyện viên Nestor Lorenzo hy vọng sẽ dùng hiểu biết sâu sắc của mình để giúp Colombia duy trì chuỗi kết quả tốt trên sân nhà gần đây - thắng 4, hòa 5, thua 1.

Trận đấu đầu tiên trong chuỗi thành tích sân nhà đó của Colombia là trận hòa 2-2 với Argentina. Đó là khi La Albiceleste để mất lợi thế dẫn trước 2-0 một cách nhanh chóng.

Lần này họ sẽ không có sự phục vụ của Lionel Messi do chấn thương. Nhưng ngay cả điều đó cũng không ngăn cản đương kim vô địch thế giới và Nam Mỹ tiến thêm 1 bước đến World Cup 2026 với chiến thắng 3-0 trước Chile hôm 6.9.

Argentina đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm (thắng 6, thua 1).

Huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ muốn phong độ đó được tiếp tục, đặc biệt là khi họ chưa thua một trận nào trên sân khách tại vòng loại World Cup kể từ trận thua 0-2 trước Bolivia vào năm 2017 (thắng 9, hòa 4).

Trên thực tế, Argentina thắng 3 trận sân khách gần nhất tại vòng loại, 2 lần trước các đội kết thúc trận đấu với 1 thẻ đỏ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết