• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Olympic 2024 kết thúc, hẹn gặp Los Angeles 2028

Rạng sáng 12.8 (giờ Việt Nam), Olympic 2024 chính thức khép lại với lễ bế mạc trên sân Stade de France.

Olympic 2024 kết thúc, hẹn gặp Los Angeles 2028

Olympic 2024 kết thúc sau hơn 2 tuần tranh tài của 10.500 vận động viên. Ảnh: Olympic Games

Lễ bế mạc Olympic 2024 mở màn bằng phần trình diễn ca khúc Under The Paris Sky, từ bộ phim cùng tên năm 1951, do ca sĩ người Pháp, Zaho de Sagazan, trình bày và một dàn hợp xướng đệm đàn.

Họ biểu diễn bài hát tại vườn Tuileries ở Paris trước khi vận động viên bơi lội người Pháp 4 lần giành huy chương vàng Leon Marchand xuất hiện và mang theo một ngọn lửa nhỏ đến Sân vận động Stade de France.

Thế vận hội đã chính thức được trao cho Hoa Kỳ khi nghệ sĩ sinh ra tại California H.E.R. đã biểu diễn quốc ca Mỹ.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo, trao lại lá cờ Olympic cho Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, trước khi ông trao cờ cho Thị trưởng Los Angeles, Karen Bass, người đã lên sân khấu cùng với nhà vô địch thể dục dụng cụ Simone Biles.

Lá cờ Olympic được trao cho Los Angeles. Ảnh: Olympic Games

Lá cờ Olympic được trao cho Los Angeles. Ảnh: Olympic Games

Ngôi sao của “Nhiệm vụ bất khả thi”, Tom Cruise đã làm người hâm mộ thích thú khi anh xuất hiện bằng cách đu dây từ mái sân để tham gia đoàn đại biểu nước Mỹ.

Một đoạn video cho thấy Cruise đi qua các địa danh nổi tiếng của Paris như tháp Eiffel trước khi đến sân bay.

Sau đó, Cruise nhảy dù và đáp xuống Hollywood, địa danh nổi tiếng ở Mỹ.

Sau khi hàng nghìn vận động viên Olympic đổ về Stade de France trong lễ diễu hành của các đoàn thể thao, họ đã cùng nhau hát.

Phần hát tiếp theo bao gồm Les Champs-Elysees, Freed From Desire của Gala Rizzatto và tác phẩm kinh điển We Are The Champions của Queen.

Tài tử Tom Cruise xuất hiện và “mang lá cờ Olympic về Hollywood“. Ảnh: Olympic Games

Tài tử Tom Cruise xuất hiện và “mang lá cờ Olympic về Hollywood“. Ảnh: Olympic Games

Phần "kỷ lục" - chủ đề chính của lễ bế mạc, mở đầu bằng nhạc kịch do một dàn nhạc trình diễn, trong khi một màn trình diễn ánh sáng rực rỡ chiếu khắp sân vận động.

Phần này tôn vinh những kỷ lục mà các vận động viên lập được, với "golden record" đóng vai trò như một viên thuốc thời gian, đưa tất cả trở lại không gian vào năm 1977.

Một "du khách vàng" mặc trang phục vàng sau đó cũng đáp xuống sân khấu từ mái sân để giúp kể lại lịch sử của Thế vận hội.

Trên hành trình của họ, một người mặc áo choàng đã tặng họ một lá cờ Hy Lạp, để tượng trưng cho nguồn gốc cổ xưa của Thế vận hội.

Phần biểu diễn nghệ thuật, diễu hành của các đoàn thể thao trong lễ bế mạc Olympic 2024. Ảnh: Olympic Games

Phần biểu diễn nghệ thuật, diễu hành của các đoàn thể thao trong lễ bế mạc Olympic 2024. Ảnh: Olympic Games

Sau đó, du khách được một nhóm diễn viên nhào lộn hóa trang thành những sinh vật giống người ngoài hành tinh tham gia trên sân khấu, những người đã giúp du khách khám phá ra những vòng tròn Olympic được kéo từ sàn sân vận động lên không trung.

Ban nhạc Phoenix khuấy động bầu không khí tại Stade de France bằng màn trình diễn sôi động ca khúc hit Lisztomania của họ, khiến các vận động viên không thể đứng yên.

Tiếp sau đó là ca sĩ người Bỉ, Angele, nghệ sĩ nhạc electro house người Pháp, Kavinsky, cũng biểu diễn ca khúc kinh điển Nightcall của mình, cũng như nghệ sĩ rap người Campuchia, Vannda tham gia biểu diễn.

Ngôi sao của Vampire Weekend, Koenig, sau đó tham gia cùng Phoenix để bắt đầu quá trình bàn giao cho Mỹ để đăng cai Thế vận hội Los Angeles 2028.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết