• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận định U23 Việt Nam và U23 Singapore tại vòng loại U23 châu Á 2024

Dù đã sớm giành vé dự vòng chung kết, nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm ở trận đấu gặp U23 Singapore tại lượt trận cuối bảng C vòng loại giải U23 châu Á 2024.

Nhận định U23 Việt Nam và U23 Singapore tại vòng loại U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2024. Ảnh: Minh Dân

Không chủ quan trước U23 Singapore

Đội tuyển U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau 2 lượt trận ở vòng loại. Đoàn quân của huấn luyện viên Troussier lần lượt đánh bại U23 Guam (tỉ số 6-0) và Yemen (tỉ số 1-0).

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, màn trình diễn của Khuất Văn Khang và đồng đội vẫn chưa thuyết phục.

Ở 2 trận đấu vừa qua, dù cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng U23 Việt Nam lại thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng và tấn công đơn điệu. Các học trò của ông Troussier chạy nhiều, chuyền bóng nhiều, nhưng thiếu những pha xử lý trực diện để "mở khóa" đối thủ.

Trong hầu hết các pha bóng trong vòng cấm đòi hỏi sự quyết đoán và chính xác, các cầu thủ U23 Việt Nam lại không có được sự tinh tế và tỉnh táo.

Chỉ đến khi huấn luyện viên Troussier thực hiện những sự thay đổi người, đội chủ nhà mới thi đấu khởi sắc, ghi bàn và giành chiến thắng trong hiệp 2.

Trận đấu cuối gặp U23 Singapore chỉ mang tính thủ tục với U23 Việt Nam. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Troussier sở hữu thể hình tốt, nhưng các yếu tố chuyên môn còn nhiều hạn chế. Đội bóng này thiếu sự kết nối, đồng thời tỏ ra bế tắc trong việc kiểm soát bóng và triển khai tấn công trước hàng phòng ngự số đông.

Đội tuyển U23 Singapore (đỏ) vẫn còn hi vọng dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: FAT

Đội tuyển U23 Singapore (đỏ) vẫn còn hi vọng dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: FAT

U23 Singapore vẫn còn cơ hội để đi tiếp. Đó là khi họ thắng đậm U23 Việt Nam để giành 3 điểm. Khi ấy, U23 Singapore có thể chờ đợi mình đứng nhì bảng (nếu U23 Yemen thua U23 Guam) trước khi hồi hộp đợi xem mình có lọt vào top 4 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất để vào vòng chung kết hay không. Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện khả năng của mình.

Cơ hội thử nghiệm nhân sự

Trận đấu với U23 Singapore ở lượt trận cuối cùng chỉ mang tính chất thủ tục. Do vậy, đây cũng là cơ hội để huấn luyện viên Troussier tiếp tục thử nghiệm nhân sự và trao cơ hội cho những nhân tố mới chưa được thi đấu như Đức Anh, Hồng Phúc, Hữu Nam, Nhật Nam...

Ở trong 2 trận đấu với U23 Guam và U23 Yemen vừa qua, nhà cầm quân người Pháp cho thấy khả năng thay người hiệu quả khi những gương mặt được ông Troussier tung vào sân hiệp 2 đều giúp U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc, thậm chí toả sáng với bàn thắng của Hồ Văn Cường hay Bùi Vĩ Hào.

Thực tế, U23 Singapore có trình độ chuyên môn không cao, nên ông Troussier cần tận dụng để “mài giũa” những mảng miếng tấn công của mình, đồng thời thử nghiệm những nhân sự mà ông đang có trong tay.

Trong khi đó, các cầu thủ cũng cần tận dụng tốt cơ hội của mình. Khi đã có trong tay tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, tâm lí thoải mái, hi vọng U23 Việt Nam sẽ chơi thăng hoa, thể hiện được những phẩm chất riêng, ghi điểm trong mắt huấn luyện viên tươrng Philippe Troussier.

Trận gặp U23 Singapore là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam ra sân nhiều hơn. Ảnh: Hoàng Linh

Trận gặp U23 Singapore là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam được ra sân nhiều hơn. Ảnh: Hoàng Linh

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore tại vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 12.9.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Singapore

U23 Việt Nam: Văn Bình, Hữu Nam, Hồng Phúc, Quang Thịnh, Ngọc Thắng, Đức Phú, Văn Toàn, Đức Anh, Minh Trọng, Văn Tùng, Vĩ Hào.

U23 Singapore: Aizil Yazid, Muhammad Yazid, Mamadou, Fairuz Fazli, Nur Adam, Stewart, Zulkifli, Muralithran, Vasileios, Masnawi, Emaviwe.

Dự đoán tỷ số: U23 Việt Nam 2-0 U23 Singapore


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết