• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italy tại EURO 2024

Nhận định trận đấu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Italy tại lượt trận thứ 2 bảng B EURO 2024.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italy tại EURO 2024

Tuyển Tây Ban Nha và tuyển Italy có thể sẽ đưa ra những tính toán quan trọng ở trận đấu đêm nay. Ảnh: K24TV

Sau lượt trận đầu tiên, 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Italy cùng có 3 điểm sau khi thắng Croatia (3-0) và Albania (2-1). Ở một vòng chung kết, 3 điểm khởi đầu luôn quan trọng cho cơ hội đi tiếp.

Ở lượt trận ra quân, tuyển Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh khi giành chiến thắng trước Croatia với 3 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1. Alvaro Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal là những cầu thủ ghi bàn.

Tại giải đấu năm nay, tuyển Tây Ban Nha được đánh giá cao như mỗi lần họ đến vòng chung kết các giải đấu. Thế nhưng, không phải bởi họ đã trở lại với lối chơi tiqui-taca huyền thoại mà ngược lại, họ đã thay đổi để thích nghi hơn với thời cuộc, với dàn nhân sự hiện có.

Những cá nhân của họ vẫn rất tài năng, kỹ thuật, nhưng sự tôn thờ tính hoa mỹ đã nhường chỗ cho yếu tố thực dụng, cho một chút gai góc. Tiền vệ Rodri tuyên bố rằng, đội tuyển Tây Ban Nha hiện tại đang chơi thứ bóng đá mà họ tin rằng có thể mang đến chiến thắng.

Điều đó có nghĩa, La Roja của thời điểm này có thể biết cách phát huy khả năng của từng cá nhân thay vì là một tập thể gồm nhiều cầu thủ hòa nhịp trong một triết lý chung.

Tuyển Tây Ban Nha không cho Croatia ghi bàn ở trận ra quân. Ảnh: UEFA

Tuyển Tây Ban Nha không cho Croatia ghi bàn ở trận ra quân. Ảnh: UEFA

Trong khi đó, tuyển Italy ra quân theo cách vất vả hơn, khi phải lội ngược dòng trước Albania. Các học trò của huấn luyện viên Luciano Spalletti trở thành nạn nhân của bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử EURO, nhưng những nỗ lực của họ đã mang lại 2 bàn thắng.

Điểm chung ở Italy với Tây Ban Nha là lúc này, họ cũng đã thay đổi về tư duy. Với Spalletti, Azzurri không còn dựa trên nền tảng phòng ngự nữa mà sẵn sàng chơi tấn công.

Với một huấn luyện viên quan niệm rằng “hệ thống” không còn là yếu tố quan trọng nhất nữa, việc khai thác khoảng trống là yếu tố mang lại chiến thắng. Ít ra thì ông vẫn đang đúng khi thay đổi phong cách truyền thống của bóng đá Italy.

Nhưng liệu có thể mong chờ một trận đấu hấp dẫn giữa Tây Ban Nha và Italy vào đêm nay? Không nhiều khả năng, bởi tình thế lúc này cho phép họ chọn cách tìm kiếm sự an toàn.

Khi Croatia và Albania hòa nhau 2-2 ở trận đấu tối 19.6, Tây Ban Nha và Italy sẽ tái lập cách biệt 3 điểm với 2 đối thủ nếu hòa nhau. Sau đó, việc cạnh tranh ngôi đầu sẽ chờ đến lượt 3.

Tuyển Italy phải ngược dòng trước Albania. Ảnh: UEFA

Tuyển Italy phải ngược dòng trước Albania. Ảnh: UEFA

Về lý thuyết, đội nào thắng khi gặp nhau vào lúc 02h00 ngày 21.6 (giờ Việt Nam), đội đó sẽ giành vé vào vòng 1/8 sớm 1 lượt đấu. Nhưng bung sức tấn công dễ nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ chất lượng.

Trong 3 năm trở lại đây, 2 đội gặp nhau 3 lần. Italy thắng trên chấm 11m ở bán kết EURO 2020 - giải đấu mà họ vô địch, nhưng Tây Ban Nha thắng 2 lần tại Nations League, trong đó có trận bán kết năm 2023 - cũng là năm La Roja đăng quang giải đấu này.

Vậy nên, nếu trận đấu này diễn ra với nhịp điệu thận trọng thì giới chuyên môn cũng không bất ngờ.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Unai Simón; Carvajal, Le Normand, Nacho, Cucurella; Fabián Ruiz, Rodri, Pedri; Yamal, Morata, Williams.

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Jorginho, Barella; Frattesi, Pellegrini, Chiesa; Scamacca.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Italy trong khuôn khổ bảng B EURO 2024 diễn ra lúc 02h00 ngày 21.6, trực tiếp trên TV360, VTV3.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết