• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội hình tối ưu của Liverpool mùa giải 2024-2025

Trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên tại Liverpool, huấn luyện viên Arne Slot đang cho thấy sự kiên nhẫn và tin tưởng vào bộ khung từ mùa trước.

Đội hình tối ưu của Liverpool mùa giải 2024-2025

Federico Chiesa có thể trở thành tân binh tiếp theo của Liverpool. Ảnh: Juventus

Liverpool và kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2024 của họ đang trở thành ví dụ cho câu nói thà muộn còn hơn không.

Sau thời gian dài yên ắng, "Lữ đoàn đỏ" cuối cùng cũng bắt đầu hành động trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Thủ môn Giorgi Mamardashvili là tân binh đầu tiên của The Kop, mặc dù phải đến mùa hè năm sau mới chính thức gia nhập. Và Federico Chiesa cũng đang rất gần với việc chuyển đến Anfield.

Ngoài ra, Liverpool vẫn đang tìm cách tăng cường hàng phòng ngự và hàng tiền vệ trước thời hạn chót. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trẻ hoặc các gương mặt không còn nằm trong kế hoạch cũng sẽ phải rời Anfield để giảm tải quỹ lương.

Arne Slot không vội vàng trong việc chiêu mộ những tân binh mới.  Ảnh: LFC

Arne Slot không vội vàng trong việc chiêu mộ những tân binh mới. Ảnh: LFC

Hậu vệ Goncalo Inacio của Sporting Lisbon là một trong những mục tiêu được Liverpool theo đuổi suốt thời gian dài. Arne Slot bị thu hút bởi khả năng chơi ở vị trí trung vệ lệch trái của Inacio khi ông tiếp tục cải tiến cách triển khai bóng từ tuyến dưới của Liverpool.

Ở hàng tiền vệ, Martin Zubimendi được coi là bản hợp đồng hoàn hảo với đội chủ sân Anfield nếu chiêu mộ thành công. Không chỉ chơi tốt ở vai trò "số 6", cầu thủ người Tây Ban Nha còn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác. Đặc biệt, khả năng cầm bóng của Zubimendi gây ấn tượng mạnh với Slot.

Tuy nhiên, Liverpool đã bị ngôi sao của Real Sociedad từ chối và có thể sẽ không theo đuổi một tiền vệ nào khác. Slot đặt niềm tin vào Ryan Gravenberch ở vai trò tiền vệ phòng ngự và cựu cầu thủ của Bayern Munich đã gây ấn tượng.

Về cơ bản, Slot sẽ tận dụng tối đa những ngôi sao mà Jurgen Klopp để lại. Trong 2 trận mở màn Premier League, chiến lược gia người Hà Lan chỉ có duy nhất một sự thay đổi.

Trong chiến thắng trước Brentford, Ibrahima Konate là người sát cánh cùng Virgil van Dijk ở hàng thủ. Cặp đôi này chơi phía trước Alisson, với Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson là bộ đôi hậu vệ cánh quen thuộc.

Gravenberch thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ, với Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai phía trên. Sao trẻ người Hungary dường như sẽ trở thành lựa chọn số 1 của Slot thay vì Harvey Elliott.

Đội hình tối ưu của Liverpool mùa giải 2024-2025.  Ảnh: Mirror

Đội hình tối ưu của Liverpool mùa giải 2024-2025. Ảnh: Mirror

Trên hàng công, bộ ba Mohamed Salah, Diogo Jota và Luis Diaz đều đá chính trong cả 2 trận mở màn Premier League của Liverpool. Cody Gakpo và Darwin Nunez vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu gặp Brentford, và sẽ có cơ hội trong những tuần tới khi Champions League khởi tranh.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Chiesa nếu anh hoàn tất việc chuyển đến Anfield. Nếu không thành công, Slot sẽ tiếp tục tin tưởng vào đội hình mà ông được thừa hưởng từ Klopp thay vì chiêu mộ quá nhiều cầu thủ mới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết