• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chelsea ngược dòng thắng Leeds, vào tứ kết FA Cup 2023-2024

Lội ngược dòng thắng 3-2 trước Leeds, Chelsea giành quyền vào tứ kết FA Cup 2023-2024.

Chelsea ngược dòng thắng Leeds, vào tứ kết FA Cup 2023-2024

Chelsea giành quyền vào tứ kết FA Cup 2023-2024. Ảnh: Chelsea FC

Rạng sáng 29.2, Chelsea tiếp đón Leeds tại vòng 5 FA Cup 2023-2024. Dù thi đấu sân nhà và được đánh giá cao hơn nhưng Chelsea lại nhập cuộc không tốt.

Axel Disasi mắc sai lầm với đường chuyền về bất cẩn cho Moises Caicedo. Bóng đến chân Mateo Joseph và tiền đạo của Leeds dễ dàng sút tung lưới Robert Sanchez ở phút thứ 8.

Để thua sớm, may mắn Chelsea đã kịp định hình lại tinh thần. Chưa đầy 10 phút sau, tỉ số đã được san bằng. Đón đường chuyền của Moises Caicedo, Nicolas Jackson dứt điểm chéo góc chính xác, gỡ hoà 1-1 cho Chelsea.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Sterling có pha thoát xuống khéo léo, chuyền ngược trở lại để Mikhaylo Mudryk đệm bóng, giúp Chelsea dẫn ngược 2-1.

Chelsea dẫn trước 2-1 trong hiệp 1. Ảnh: Chelsea FC

Chelsea dẫn trước 2-1 trong hiệp 1. Ảnh: Chelsea FC

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ đội chủ nhà lại thi đấu thiếu tập trung. Điều này khiến Chelsea một lần nữa phải trả giá. Phút 59, Disasi tiếp tục mắc sai lầm khi không quan sát pha xâm nhập của Joseph. Tiền đạo Leeds thoát xuống đón quả tạt của Jaidon Anthony rồi cú đánh đầu cận thành, cân bằng tỉ số 2-2 cho đội khách.

Thậm chí Joseph suýt lập hat-trick cho Leeds ở phút 73, nếu Trevoh Chalobah không có mặt kịp thời ngăn tiền đạo Leeds dứt điểm.

Tuy nhiên, sau tình huống đó, Chelsea đã hoàn toàn kiểm soát thế trận. "The Blues" tạo sức ép lớn về phía khung thành ở những phút cuối trận. Mọi nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Pochettino đã được đền đáp.

Phút 90, Gallagher xoay người khéo léo, thoát khỏi ba cầu thủ Leeds rồi dứt điểm qua đầu thủ môn Illan Meslier, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, Chelsea giành quyền vào tứ kết FA Cup 2023-2024. Đối thủ của họ ở vòng sau là Leicester City.

Ngoài diễn biến trận đấu, màn so tài này còn xảy ra một sự cố khi 1 cổ động viên Leeds ngã từ tầng cao nhất của khán đài sân Stamford Bridge, trong lúc mừng bàn mở tỉ số của Joseph. Cổ động viên này được đưa đến bệnh viện ngay sau đó trong sự lo lắng của 2 đội bóng và người hâm mộ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết