• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Alcaraz đấu Medvedev tại bán kết Wimbledon 2024

Cặp bán kết đơn nam đấu tiên của Wimbledon 2024 đã ghi tên Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev.

Alcaraz đấu Medvedev tại bán kết Wimbledon 2024

Daniil Medvedev loại Jannik Sinner ở tứ kết Wimbledon 2024. Ảnh: Wimbledon

Daniil Medvedev đã có màn trình diễn xuất sắc để vượt qua tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner trong trận tứ kết kéo dài 5 set tại Wimbledon 2024.

Tay vợt số 5 thế giới đã vượt qua nhà vô địch Australia Mở rộng với tỉ số 6-7(7), 6-4, 7-6(4), 2-6, 6-3 trên sân Trung tâm trong một trận đấu chỉ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ.

Chiến thắng của Medvedev chấm dứt chuỗi 5 trận thua trước Sinner, nâng tỉ số đối đầu trước tay vợt người Italy lên 7-5. Trước trận tứ kết Wimbledon, tay vợt 28 tuổi người Nga đã thua 2 trận gặp Sinner trong năm nay, bao gồm cả trận chung kết Australia Mở rộng mà anh dẫn trước 2-0.

Tay vợt vô địch US Open 2021 khiến Sinner nhận thất bại thứ 4 trong mùa giải 2024 và là người đầu tiên đánh bại ngôi sao 22 tuổi trước trận bán kết của một giải đấu năm nay.

Sinner thắng set 1 sau loạt tie-break nhưng có dấu hiệu không khỏe và phải nhờ đến y tế ở set 3. Medvedev đã tận dụng tốt để dẫn lại 2-1.

Nhưng Sinner cũng không dễ đầu hàng. Anh chơi hiệu quả bất ngờ ở set 4 và thắng cách biệt 6-2. Có điều, đến set 5 thì sự hiệu quả đó không còn, anh mất break ở game 4 và chấp nhận dừng bước.

Với trận thắng này, Medvedev vừa trở thành tay vợt thứ tư giành 3 chiến thắng trở lên trước tay vợt số 1 thế giới tại các giải Grand Slam kể từ năm 2000. Novak Djokovic, Rafael Nadal và Stan Wawrinka là 3 người còn lại đạt được thành tích này.

Carlos Alcaraz tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch. Ảnh: Wimbledon

Carlos Alcaraz tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch. Ảnh: Wimbledon

Các chiến thắng khác của tay vợt người Nga trước các đối thủ xếp hạng cao nhất tại các giải Major là trước Djokovic ở chung kết US Open 2021 và Carlos Alcaraz ở bán kết US Open 2023.

Bản thân Medvedev từng là số 1 thế giới, lần đầu tiên leo lên đỉnh cao của bảng xếp hạng ATP vào tháng 2.2022.

Ở trận tứ kết 2, Alcaraz cũng phải trải qua 4 set và lội ngược dòng trước Tommy Paul. Trước trận, tay vợt người Mỹ nói rằng, anh có cách khắc chế đối thủ người Tây Ban Nha và thể hiện điều đó trong set 1.

Hạt giống số 12 khiến Alcaraz vất vả trong các game cầm giao bóng, với 2 game kéo dài và 2 lần giành break để thắng 7-5.

Paul tiếp tục khởi đầu tốt trong set 2 khi bẻ game và dẫn 2-0, nhưng đáng tiếc là sau đó, anh không còn giữ được nhịp độ. Bị bẻ giao 2 lần, Paul thua 4-6 ở set 2.

Set 3 bắt đầu khá kịch tính khi 3 game đầu 2 tay vợt đều giành break, với Alcaraz 2 lần, trước khi có thể một lần bẻ giao khác ở game 7 rồi thắng 6-2. Set 4 cũng có tỉ số 6-2 khi Paul không còn duy trì được thể trạng.

Alcaraz sẽ đấu Medvedev để tranh vé vào chung kết Wimbledon 2024.

Ở nội dung đơn nữ, chuyến phiêu lưu của Lulu Sun - tay vợt người New Zealand vượt qua vòng loại, đã phải dừng lại sau trận thua 7-5, 4-6, 1-6 trước Donna Vekic - tay vợt 28 tuổi người Croatia chưa bao giờ vào đến chung kết một giải Grand Slam.

Thành tích tốt nhất của cô là vào tứ kết US Open 2019 và Australian Open 2023.

Vekic sẽ đấu một tay vợt 28 tuổi khác, cũng lần đầu vào bán kết Wimbledon là Jasmine Paolini - người có chiến thắng dễ dàng trước Emma Navarro chỉ sau 2 set và trở thành tay vợt nữ người Italy đầu tiên vào bán kết tại SW19.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết