Sao Việt lấn sân kinh doanh: "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà thành nữ doanh nhân
Không chỉ là "nữ hoàng giải trí", Hồ Ngọc Hà đã lấn sân thành công vào kinh doanh khi sở hữu thương hiệu mỹ phẩm riêng.
Từng được đào tạo tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Quân đội, Hồ Ngọc Hà dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp với sự nỗ lực hoàn thiện không ngừng về bản thân và nghề nghiệp. Song song với nghệ thuật, Hồ Ngọc Hà cũng như nhiều sao Việt thử sức kinh doanh. Giữa năm 2017, Hồ Ngọc Hà và bạn thân là Lý Quí Khánh "bắt tay" khai trương thương hiệu hoa cao cấp tại TP.HCM. Được biết, đây là công ty chuyên thực hiện và tổ chức các dịch vụ về hoa và trang trí mà nguồn hoa và các phụ kiện về hoa chủ yếu được nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật…
Hồ Ngọc Hà khi đó chia sẻ: "Trước đây Hà không biết nhiều về hoa, nhưng sau khi làm việc cùng với Lý Quí Khánh và phát hiện cả 2 cùng có tình yêu dành cho hoa và có sở thích cắm hoa, cả 2 quyết định tìm hiểu và càng nghiên cứu càng có đam mê với hoa. Hi vọng rằng sau khi mở ra dòng hoa cao cấp này giới thiệu đến mọi người sẽ giúp mọi người ngày càng yêu thích hoa hơn, tận hưởng vẻ đẹp của hoa như một cách tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống".
Hồ Ngọc Hà kinh doanh hoa cùng Lý Quí Khánh
Ngày khai trương cửa hàng đầu tiên, đông đảo sao Việt: Dương Triệu Vũ , Noo Phước Thịnh, Quang Vinh, Giang Hồng Ngọc, Uyên Linh, Bùi Anh Tuấn,... thậm chí cả Cường Đô la cũng đến chúc mừng Hồ Ngọc Hà và Lý Quí Khánh. Thế nhưng, thương hiệu không tồn tại được lâu.
Sau đó, với lợi thế ngoại hình, gu thời trang, Hồ Ngọc Hà thay đổi mục tiêu kinh doanh. Cô chia sẻ: "Đã đến lúc tôi phải làm "một cái gì đó hữu ích và thiết thực các chị em, khán giả và các fans của mình". Vì thế, năm 2017, Hồ Ngọc Hà cùng cộng sự ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng. Trong đó, Hồ Ngọc Hà là giám đốc sáng tạo, xây dựng các tiêu chuẩn, thẩm định, chọn lựa sản phẩm.
Thế nhưng, còn nhớ thời điểm đó, cũng đồng thời là lúc Hồ Ngọc Hà ít xuất hiện trên các chương trình truyền hình, show diễn cũng ít khiến cô bị đồn rằng đã "hết thời", phải rẽ hướng kinh doanh kiếm tiền bằng son môi, mỹ phẩm. Thậm chí, nhiều thông tin còn khẳng định cát-xê của Hồ Ngọc Hà hiện tại chỉ ngang với một sao hạng B, thậm chí còn kém nhiều đàn em, chứ không còn thuộc top dẫn đầu như trước nữa.
Ngay lập tức, Hồ Ngọc Hà đã có dòng chia sẻ đanh thép trên trang cá nhân."Mỗi giai đoạn là những định hướng khác nhau. Đừng phát biểu hồ đồ về tôi... tôi sống đơn giản nhưng suy nghĩ không giản đơn". Còn người em thân thiết của Hồ Ngọc Hà là Lý Quý Khánh cũng giận dữ khẳng định: "bận quá không thèm hát".
Bước qua những thị phi và khó khăn giai đoạn đó, hiện tại, sau hơn 4 năm, thương hiệu mỹ phẩm của Hồ Ngọc Hà đã có chỗ đứng tại thị trường làm đẹp Việt Nam. Trong chia sẻ mới đây, đại diện thương hiệu cho biết dù đã và đang nhận được rất nhiều lời mời hợp tác từ các đối tác ngoại, song phía Hồ Ngọc Hà vẫn đặt mục tiêu sẽ tiếp tục khai thác thị trường trong nước thời gian tới.
Đến thời điểm hiện tại có thể thấy, trải qua nhiều thăng trầm với nghệ thuật và tình yêu, Hồ Ngọc Hà vẫn giữ được vị trí ngôi sao của làng giải trí, lại tìm được hôn nhân viên mãn với Kim Lý, cô còn là một nữ doanh nhân "đáng gờm" trên thương trường.