Quyền lực của Lisa (Blackpink)
Lisa (Blackpink) chứng minh sức ảnh hưởng không tưởng khi các sản phẩm được cô giới thiệu đều trở thành xu hướng.
Theo Nate, ngày 24.10, giá cổ phiếu của công ty SAMG Entertainment đã tăng vọt sau khi nữ thần tượng Kpop Lisa (Blackpink) chia sẻ bức ảnh chụp một chiếc giá đỡ gắn lưng điện thoại (PopSocket) "Hachuping".
Hachuping là nhân vật nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình ăn khách “Catch! Teenieping” của SAMG. Việc Lisa sử dụng sản phẩm này đã khiến nhu cầu săn lùng sản phẩm của người hâm mộ tăng đột biến, đồng thời kích thích các nhà đầu tư.

Lisa (Blackpink) gây sốt khi đăng ảnh sử dụng chiếc PopSocket gắn lưng điện thoại của công ty SAMG. Ảnh: chụp màn hình
Trong ngày 24.10, giá cổ phiếu của SAMG Entertainment đã chạm mốc 64.900 won, đánh dấu mức tăng 25,3% so với phiên giao dịch trước. Truyền thông Hàn Quốc gọi đây là "hiệu ứng Hachuping", nhờ vào sức ảnh hưởng của Lisa.
Giọng ca "New Woman" đăng bức ảnh chụp điện thoại của cô gắn chiếc giá đỡ Hachuping hình đám mây dễ thương trên tài khoản Instagram hơn 106 triệu người theo dõi.
Chỉ trong vài phút, người hâm mộ đã nhận ra nhân vật này và “đu trend” theo nữ thần tượng bằng cách đăng ảnh tương tự trên mạng xã hội và tràn vào các nền tảng mua sắm để tìm kiếm sản phẩm liên quan.
Các từ khóa tìm kiếm “Teenieping”, “hàng hóa Hachuping” trên Naver và Coupang tăng vọt. Trong đó, một số mặt hàng đã “cháy hàng” trên các nền tảng bán hàng trực tuyến vào buổi chiều cùng ngày.
Các chuyên gia trong ngành lưu ý rằng, sức mạnh thương hiệu toàn cầu của Lisa được thể hiện trực tiếp qua mức độ tiêu thụ của người tiêu dùng và niềm tin của nhà đầu tư.
Kim Aram - nhà phân tích tại Shinhan Investment & Securities - cho rằng: "Bài đăng duy nhất của cô ấy ngay lập tức giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Mặc dù lợi nhuận quý II thấp hơn kỳ vọng, nhưng sự xuất hiện này có thể mang lại giá trị tiếp thị lâu dài cho SAMG”.

Lisa (Blackpink) từng tạo cơn sốt với thú bông Labubu và hít thông mũi Hong Thai. Ảnh: chụp màn hình
Đây không phải lần đầu sức ảnh hưởng, quyền lực của Lisa làm rung chuyển thị trường chứng khoán. Năm ngoái, khi nữ ca sĩ đăng ảnh những con thú bông Labubu của Pop Mart, giá bán lại những món đồ chơi này đã tăng vọt gấp 30 lần giá bán lẻ, thúc đẩy doanh số bán hàng của Pop Mart tăng vọt.
Labubu thậm chí đã tạo cơn sốt ở nhiều quốc gia, khiến giới trẻ bị cuốn vào "cơn lốc" săn lùng loại thú bông này.
Các nhà phân tích tin rằng SAMG cũng có thể đạt được đà tăng trưởng tương tự. Công ty này gần đây phải đối mặt với lợi nhuận quý II giảm 15% (đạt lợi nhuận hoạt động 5,4 tỉ won). Nhưng dự kiến sẽ phục hồi trong nửa cuối năm với các sản phẩm Teenieping mới và một dự án hợp tác cùng SM Entertainment.
Ở một diễn biến khác, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) gần đây đã công bố Lisa trở thành đại sứ cho chiến dịch “Amazing Thailand” (Thái Lan tuyệt vời), nhằm quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa của quê hương cô như một điểm đến du lịch hàng đầu.
Giám đốc TA - Thapanee Kiatphaibool - cho biết, việc hợp tác với Lisa là cột mốc quan trọng giúp tái hiện vẻ đẹp quyến rũ, đa dạng và kỳ thú của Thái Lan dưới một góc nhìn mới mẻ, đồng thời gia tăng độ hiện diện của du lịch Thái Lan trên truyền thông toàn cầu.

Lisa được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch Thái Lan. Ảnh: chụp màn hình
Trước đó, Lisa chứng minh sức ảnh hưởng tích cực đối với du lịch Thái Lan ở nhiều khía cạnh.
Nữ ca sĩ tạo nên cơn sốt thịt viên ở tỉnh Buriram, giúp thúc đẩy doanh số và mở rộng ngành công nghiệp thực phẩm. Nhiều món ăn Thái Lan cũng trở thành xu hướng nhờ những bài đăng của Lisa trên mạng xã hội.
Hình ảnh hàng dệt may Thái Lan mà Lisa ghé thăm đã giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm này trên toàn thế giới.
Tương tự, ống hít thông mũi Hong Thai đã trở thành hiện tượng toàn cầu sau khi được Lisa giới thiệu trong một cuộc phỏng vấn với W Magazine.







