• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lý do RM BTS được khen ngợi dù đi ngược xu hướng chung của Kpop

MV "Come Back To Me" của RM - trưởng nhóm BTS đang nhận được nhiều sự quan tâm, đón nhận nhiệt tình từ người hâm mộ.

"Come Back To Me" là MV đầu tiên đánh dấu sự trở lại của RM trước khi ra mắt album "Right Place, Wrong Person" vào ngày 24 tháng 5 tới.

Ra mắt ngày 10.5, MV nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng, dẫn đầu BXH iTunes tại 82 quốc gia trên thế giới với gần 8 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau 2 ngày.

Sản phẩm âm nhạc mới của trưởng nhóm BTS gây ấn tượng mạnh bởi nội dung câu chuyện và màu sắc đậm chất điện ảnh. MV được thực hiện bởi Lee Seong Jin - đạo diễn từng đạt giải Emmy với series "Beef" phát hành trên Netflix.

MV mới của RM được thực hiện như 1 thước phim điện ảnh. Ảnh: Chụp màn hình

MV mới của RM được thực hiện như 1 thước phim điện ảnh. Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh phần âm nhạc lôi cuốn, khán giả còn đặc biệt chú ý đến thời lượng MV. Trên YouTube, MV dài 5 phút 41 giây, vừa đủ để truyền tải một câu chuyện thú vị với nhiều lớp nghĩa và cách giải thích khác nhau.

Trên Spotify, "Come Back To Me" có độ dài 6 phút 28 giây, trong khi bản Radio Edit (bản chỉnh sửa để phát trên đài phát thanh) dài 4 phút 13 giây.

Dù thời lượng dài, MV không sử dụng bất kỳ mánh lới quảng cáo hay sự lặp lại nào về giai điệu và nội dung ca từ. Điều này đi ngược lại với xu hướng chung của Kpop trong những năm gần đây.

RM được khen ngợi dù đi ngược xu hướng chung của Kpop. Ảnh: BigHit Music

RM được khen ngợi dù đi ngược xu hướng chung của Kpop. Ảnh: BigHit Music

Thời gian qua, các bài hát Kpop có xu hướng rút ngắn thời lượng. Hầu hết ca khúc chỉ có thời lượng tối đa 3 phút 30 giây, thậm chí có MV chỉ dài hơn 2 phút. Chưa kể, phần giai điệu và nội dung ca từ của các bài hát lặp lại khá nhiều.

Vì điều này, không ít người hâm mộ cảm thấy khó chịu. Cộng đồng mạng cho rằng việc rút ngắn thời lượng, lặp lại giai điệu trong MV liên quan đến xu hướng phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc xứ Hàn nói riêng và thế giới nói chung, khi các nền tảng mạng xã hội như Tiktok ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, MV quá ngắn khiến người hâm mộ chưa kịp cảm nhận hết ca khúc, thậm chí cảm thấy hụt hẫng sau khi thưởng thức.

Cách làm của RM khiến khán giả nhớ đến những sản phẩm âm nhạc của thế hệ Kpop cách đây hơn 10 năm. Các nhóm nhạc nổi tiếng như T-ARA, SNSD, BigBang, Davichi... từng rất thành công khi thực hiện MV với thời lượng dài, nội dung ý nghĩa như những thước phim gồm: "Kiss", "Day By Day", "Don't Say Goodbye", "Fiction"...

Dù đi ngược xu hướng hiện tại, sản phẩm âm nhạc mới của RM được nhiều người đón nhận và ủng hộ. Fan hy vọng đây sẽ là bàn đạp để solo album "Right Place, Wrong Person" càng đạt được nhiều thành công vang dội khi ra mắt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết