• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lý do mợ chảnh Jun Ji Hyun sụp đổ hình tượng ở Trung Quốc

Vì tranh cãi trong bộ phim “Giông tố”, Jun Ji Hyun sụp đổ hình tượng ở thị trường Trung Quốc, bị khán giả xứ tỉ dân tẩy chay.

Lý do mợ chảnh Jun Ji Hyun sụp đổ hình tượng ở Trung Quốc

Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun trong "Vì sao đưa anh tới". Ảnh: Nhà sản xuất

Bộ phim truyền hình “Giông tố” (Tempest) đánh dấu màn tái xuất của Jun Ji Hyun sau 4 năm, kể từ “Jirisan” năm 2021. Tác phẩm đang gây sốt trên nền tảng phát trực tuyến toàn cầu Disney+ với nhiều đánh giá khen ngợi về nội dung.

Tuy nhiên, mỹ nhân sinh năm 1981 bất ngờ bị khán giả Trung Quốc tẩy chay khi những tập phim mới lên sóng. “Giông tố” bị cho là có những lời thoại và tình tiết, bối cảnh khiến khán giả Trung Quốc giận dữ.

Tài tử Kang Dong Won cũng tham gia vào tác phẩm, nhưng Jun Ji Hyun bị chỉ trích nặng nề hơn, vì câu thoại gây tranh cãi “Tại sao Trung Quốc thích chiến tranh?” là do nhân vật Moon Ju của cô đảm nhận. Nhân vật này cũng liên quan trực tiếp đến phân cảnh câu thơ cổ của Lý Bạch bị đọc sai bằng tiếng Trung.

Theo truyền thông, từ một ngôi sao nổi tiếng và được săn đón ở thị trường Trung Quốc, Jun Ji Hyun đang sụp đổ hình tượng, bị khán giả xứ Trung quay lưng.

Jun Ji Hyun bị khán giả Trung Quốc tẩy chay vì phim “Giông tố“. Ảnh: Nhà sản xuất
Jun Ji Hyun bị khán giả Trung Quốc tẩy chay vì phim “Giông tố“. Ảnh: Nhà sản xuất

Trước đó, Jun Ji Hyun nổi tiếng với khán giả Trung Quốc thông qua những bộ phim truyền hình “Cô nàng ngổ ngáo”, “Vì sao đưa anh tới”, “Huyền thoại biển xanh”.

Nữ diễn viên được mệnh danh là “mợ chảnh” với hình tượng sang chảnh, ngổ ngáo nhưng đầy cuốn hút. Cô trở thành ngôi sao hàng đầu trong “làn sóng Hallyu” ở Trung Quốc cùng với Song Hye Kyo, Kim Soo Hyun…

Tuy nhiên, ngay sau khi “Giông tố” gây tranh cãi, vì phản ứng dữ dội của khán giả, các thương hiệu lớn như La Mer, Piaget và Louis Vuitton đã gỡ bỏ quảng cáo của Jun Ji Hyun trên các nền tảng mua sắm và mạng xã hội Trung Quốc.

Bộ phim “Giông tố” từ 7,1 điểm trên Douban đã hạ xuống chỉ còn 4,2 điểm với hàng loạt đánh giá tiêu cực.

Dư luận càng phẫn nộ hơn vì Jun Ji Hyun và nhà sản xuất phim vẫn im lặng, không có bất kỳ động tĩnh nào trước những tranh cãi. Nhiều người cho rằng, thái độ của Jun Ji Hyun như một lời khẳng định rằng cô “không cần khán giả Trung Quốc”.

Một bộ phận khán giả chỉ trích ngôi sao Hàn Quốc là người “vô ơn”, vì cô đã kiếm được rất nhiều tiền ở xứ tỉ dân nhờ các hợp đồng quảng cáo và hoạt động giải trí khác. Những tháng gần đây, Jun Ji Hyun liên tục sang Trung Quốc dự sự kiện của các thương hiệu lớn.

Từ được ủng hộ, Jun Ji Hyun bị mỉa mai là phải nai lưng ra làm việc vì chồng đầu tư kinh doanh thua lỗ. Khán giả xứ Trung cho rằng, vì kiếm tiền bù đắp cho tổn thất tài chính của chồng nên Jun Ji Hyun mới chấp nhận tham gia bộ phim có nhiều yếu tố gây tranh cãi như vậy.

Có thông tin nữ diễn viên được trả cát-xê 300 - 400 triệu cho mỗi tập phim “Giông tố”, với tổng cộng 9 tập, cô thu về hàng tỉ won.

Khi làn sóng phản đối ngày càng dâng cao, những hành động trong quá khứ của ngôi sao Hàn Quốc cũng bị soi xét trở lại.

Jun Ji Hyun bị cho là kiêu ngạo, coi thường Lý Băng Băng. Ảnh: cắt từ video
Jun Ji Hyun bị cho là kiêu ngạo, coi thường Lý Băng Băng. Ảnh: cắt từ video

Cư dân mạng “đào” lại một cuộc phỏng vấn của Jun Ji Hyun và Lý Băng Băng năm 2011. Trong khi Lý Băng Băng đang trả lời phỏng vấn, Jun Ji Hyun có những động thái mất tập trung như cúi đầu chỉnh túi xách, ánh mắt lơ đãng, liếc mắt liên tục... Cư dân mạng cho rằng đây là biểu hiện của thái độ xem thường diễn viên Trung Quốc.

Khi chụp hình chung, dáng đứng thẳng và ngẩng cao đầu của Jun Ji Hyun bị cho là thể hiện sự kiêu ngạo. Ngược lại, Lý Băng Băng được đánh giá là khiêm tốn hơn trước ống kính.

“Giông tố” mới phát sóng được một nửa, nhưng Jun Ji Hyun đang đối mặt với sóng gió lớn bởi sự quay lưng của fan Trung Quốc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết