• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

La Vân Hi, Hầu Minh Hạo và chuyện sao nam Hoa ngữ bị nữ tính hóa với phim cổ trang

Nhiều bộ phim cổ trang gần đây đang biến tạo hình của các sao nam Hoa ngữ như La Vân Hi, Hầu Minh Hạo trở nên bị nữ tính hóa khi trang điểm quá đậm.

La Vân Hi, Hầu Minh Hạo và chuyện sao nam Hoa ngữ bị nữ tính hóa với phim cổ trang

La Vân Hi bị chê mặt đầy son phấn. Ảnh: VieON.

Cuối tháng 10, màn ảnh nhỏ Trung Quốc chứng kiến sự trở lại của loạt bộ phim cổ trang như “Nhập thanh vân”, “Thủy long ngâm”, "Thiên địa kiếm tâm"...

Từ khi lên sóng, bộ phim liên tục vướng tranh cãi, không vì nội dung mà tạo hình của các nam chính.

Trong nhiều khung hình, các sao nam bị đánh giá trang điểm quá kỹ, lộ mặt hoa da phấn, son môi. Điều này làm giảm đi phần nam tính cần có của nhân vật.

Trong bộ phim "Thủy long ngâm", diễn viên La Vân Hi bị chê nữ tính. Thậm chí ngoại hình gầy còm, mỏng manh của La Vân Hi cũng bị chê thiếu sức sống, không nam tính và mạnh mẽ để đảm đương một nhân vật gai góc trong phim.

Điều đó thể hiện qua tạo hình của anh trong “Thủy long ngâm” với màu mắt cam, môi cam, tóc búi cầu kỳ, điểm xuyết hàng loạt trang sức sáng loáng.

Một số khung hình khiến khán giả liên tưởng đến tạo hình ma vương trong “Trường nguyệt tẫn minh” của anh.

Không chỉ khuôn mặt, phục trang của La Vân Hi cũng bị đánh giá là quá màu mè, dày đặc họa tiết, khiến người xem rối mắt.

S

Hầu Minh Hạo. Ảnh: VieON.

S

Thành Nghị. Ảnh: VieON.

Không chỉ La Vân Hi, mà một số sao nam như Thành Nghị trong phim "Thiên địa kiếm tâm" hay Hầu Minh Hạo trong "Nhập thanh vân" cũng bị chê vì lối trang điểm đậm với màu son đỏ, mặt đầy son phấn.

Tranh cãi quanh tạo hình của các sao nam cổ trang hiện tại một lần nữa thổi bùng chủ đề “nam chính cổ trang bị nữ tính hoá”, điều từng xuất hiện ở nhiều phim trước. Trong “Trường tương tư 2” (Đặng Vi, Trương Vãn Ý), “Ngọc cốt dao” (Tiêu Chiến), hay “Hộ tâm” (Hầu Minh Hạo), khán giả cũng phàn nàn về làn da trắng mịn, môi đỏ, tóc búi cầu kỳ của dàn sao nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những tranh cãi, một số khán giả cho rằng xu hướng này phản ánh thị hiếu mới của khán giả trẻ, ưa chuộng vẻ đẹp trung tính, nhẹ nhàng và “phi giới tính”. Các nhà tạo hình khẳng định họ muốn hướng đến nét “tiên khí” - đặc trưng của thể loại huyền huyễn, thay vì sự mạnh mẽ, góc cạnh của dòng cổ trang võ hiệp truyền thống.

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng những nam diễn viên giữ được phong thái mạnh mẽ, trầm tĩnh vẫn được yêu thích đặc biệt. Hồ Ca trong “Lang gia bảng”, Hoắc Kiến Hoa trong “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” là những ví dụ tiêu biểu cho vẻ đẹp vừa cổ phong vừa cương nghị.

Trên mạng xã hội, cuộc tranh luận chưa có hồi kết. Một bên cho rằng, “nam chính cổ trang không cần cơ bắp, chỉ cần thần thái thanh tao”, bên còn lại lại tiếc nuối “thời đại anh hùng áo giáp, ánh mắt như gươm” đã qua.

Cuộc giằng co ấy cho thấy sự chuyển dịch trong quan niệm về cái đẹp nam giới của văn hóa đại chúng Hoa ngữ - nơi cái đẹp giờ đây không còn được định nghĩa bằng sức mạnh, mà bằng cảm xúc và gu thẩm mỹ của khán giả hiện tại.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, có thể thấy tạo hình nam chính hiện đã trở thành yếu tố then chốt quyết định thành bại của phim cổ trang.

Bởi chính những cuộc tranh luận ấy, dù gay gắt đến đâu, lại vô tình giúp phim cổ trang Hoa ngữ giữ được sức nóng bền bỉ với mỗi lần hóa trang, mỗi tạo hình lại mở ra một cuộc đối thoại mới giữa khán giả và cái đẹp.


Lượt xem: 6
Nguồn:https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/la-van-hi-hau-minh-hao-va-chuyen-sao-nam-hoa-ngu-bi-nu-tinh-hoa-voi-phim-co-trang-1603207.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết