Kĩ sư 9x rẽ lối kinh doanh gặt thành công lớn chỉ sau 5 năm
Sau 5 năm xây dựng sự nghiệp, từ chàng kĩ sư được đào tạo bài bản từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã gặt hái được trái ngọt khi rẽ lối sang kinh doanh.
Là hình mẫu lý tưởng về các gương mặt trẻ starup của nhiều bạn trẻ. Từng theo học tại đại học bách khoa Hà Nội nhưng thay vì chọn 1 công việc với mức thu nhập ổn định và làm việc giờ hành chính. Tiến đã chọn cho mình con đường không liên quan gì đến ngành mình theo học. Chấp nhận đánh đổi làm lại từ đầu với con số 0, rất mạo hiểm nhưng vì đam mê luôn cháy trong người nên anh luôn có niềm tin chiến thắng bất kể lúc nào.
Thử thách và khó khăn những ngày đầu lập nghiệp
Khi mới ra trường, Tiến đã theo làm việc và học tập tại các công ty acency về marketing. Là người sáng dạ, tính học hỏi cao, Tiến học lại từ đầu về các kiến thức về marketing, chiến lược kinh doanh. Khi nhận thấy đã đủ kinh nghiệm, anh đã tự mình đứng ra kinh doanh, với lô hàng sản phẩm đầu tiên bị lỗi anh đã phải mất sạch hết vốn của mình. Quyết tâm không thua cuộc anh đã vay tiền làm lại từ đầu, kiểm tra kĩ và chính xác các nguồn nhiên liệu. Tiến không bao giờ nản lòng và luôn cố gắng, anh tích cực tham gia các triển lãm thương mại tại Trung Quốc, tham gia các khóa học trau dồi thêm kinh nghiệm về marketing, thương hiệu, kinh doanh….Ngoài ra anh còn không ngừng nâng tầm chất lượng sản phẩm để phục vụ các khách hàng khó tính và yêu cầu cao.
Trái ngọt đã đến sau 5 năm
Trong 5 năm xây dựng thương hiệu, Umiha Group đã có trong tay 3 thương hiệu đó là Umiha Organic, Umihome – Ngôi nhà hữu cơ, Umipet – Đẳng cấp phụ kiện thú cưng. Từ thất bại tay trắng đi lên, và trong 3 năm 2016-2017 Umiha Organic đã xuất khẩu được 3 lô hàng sang Trung Quốc và được bạn bè quốc tế đón nhận rất tích cực. Bên cạnh đó trong 5 năm qua đã có hơn 400.000 sản phẩm bán ra thị trường. Để duy trì thành công, anh đã không ngừng nỗ lực làm mới sản phẩm, nâng tầm sản phẩm và thương hiệu, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng…Trải qua 5 năm giờ đây Umiha Group đã dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng khách hàng, từ một công ty chỉ kinh doanh về mỡ trăn U Minh Hạ giờ đây đã có hơn 200 sản phẩm và tiếp tục sẽ còn phát triển thêm nhiều sản phẩm làm đẹp hơn nữa.
Nguyễn Việt Tiến chia sẻ " Đối với tôi để starup thì cần có 3 yếu tố quan trọng là kiến thức về sản phẩm, chiến lược quản trị, chiến lược kinh doanh. Kiến thức là điều bắt buộc phải có khi dấn thân vào kinh doanh."
Để có thể vận hành 1 lúc 3 thương hiệu, Tiến đã nhiều lần trải qua không ít áp lực, mệt mỏi ngày làm việc tối anh tham gia vào các khóa học nâng cao trình độ bản thân. Trong năm sau Umiha Group sẽ đưa ra thị trường 3 dòng sản phẩm mới về chăm sóc da, đó là sự nỗ lực nghiên cứu sản phẩm không ngừng của anh và tập thể.
Các sản phẩm mà anh đã nghiên cứu đều là các sản phẩm tự nhiên, hoàn toàn handmade, chính vì vậy nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Các mỹ phẩm handmade tự nhiên đang là xu hướng, khách hàng luôn muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện, để tìm kiếm sản phẩm vừa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp thì khá hiếm hoi trên thị trường.
Khó khăn trải qua trong 5 năm qua không chỉ là thách thức mà còn là động lực giúp anh cố gắng phấn đấu hết mình, khẳng định được giá trị của chính mình trong xã hội, hơn nữa tham vọng của anh vẫn còn đó, mục tiêu và một tập đoàn đa ngành trong vài năm tới là điều anh đang nhắm đến và sẽ thực hiện.
Nếu bạn đang quan tâm về các sản phẩm hữu cơ tự nhiên thì bạn có thể tìm trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo với tên thương hiệu Umiha Organic. Và chúc cho Umiha Group luôn gặt hái được nhiều thành công trong các dự định sắp tới của mình, chúc cho chàng CEO trẻ - Nguyễn Việt Tiến luôn vui vẻ, gặt hái được nhiều trái ngọt cho chính mình.
PV