• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công thức tạo ra chuỗi concert bạc tỉ

Sản xuất loạt chương trình thực tế chính là cách để các nhà sản xuất tạo ra nhân sự, “nhiên liệu” nuôi chuỗi concert bạc tỉ.

Công thức tạo ra chuỗi concert bạc tỉ

Soobin Hoàng Sơn tại Y-concert. Ảnh: Nhà sản xuất

Nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai từng tuyên bố, concert vào tháng 9.2025 tại TP.HCM là đêm diễn cuối cùng, thế nhưng, dàn “anh trai” vẫn trở lại rầm rộ với những bản hit đình đám của chương trình tại Y-Concert đêm 20.12 ở Hưng Yên.

Tại concert diễn ra tháng 9.2025, 33 “anh tài” của Anh trai vượt ngàn chông gai mùa 1 đã bật khóc nói lời chia tay khán giả, rất lưu luyến. Chỉ hơn 3 tháng sau, hầu hết những gương mặt đắt giá nhất mùa 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai như NSND Tự Long, Soobin Hoàng Sơn, Jun Phạm, S.T, Duy Khánh, Cường Seven, Bùi Công Nam, BB Trần... tiếp tục đưa những tiết mục “hot” nhất show đến Hưng Yên, tái ngộ khán giả.

Khác biệt nhất, lần này dàn “anh tài” trình diễn cùng “chị đẹp” ở cả 2 mùa, đồng thời có sự tham gia của các “tân binh” vừa bước ra từ chương trình Tân binh toàn năng.

Kịch bản Y-concert kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ với các tiết mục kết hợp từ 4 chương trình nhà sản xuất “tung ra” trong suốt 3 năm từ 2023 đến 2025 gồm: Chị đẹp đạp gió (2 mùa), Anh trai vượt ngàn chông gai, Tân binh toàn năng và Gia đình Haha.

NSND Tự Long giới thiệu, đây là sân khấu concert dành cho “nghệ sĩ nhiều thế hệ”. Thực tế, đây là sân khấu được tạo ra từ nhiều nguồn “nhân sự” do cùng một nhà sản xuất tổ chức. Kết lại Y-concert, dàn “anh tài”, “chị đẹp” hẹn gặp lại khán giả, ở một concert khác, không xa.

Y-concert được ước tính đã thu hút 50-60 nghìn khán giả, mang về doanh thu bán vé bạc tỉ cho nhà sản xuất.

Y-concert có sự tham gia của dàn Anh trai vượt ngàn chông gai, Chị đẹp đạp gió, Tân binh toàn năng, và Gia đình Haha. Ảnh: Nhà sản xuất

Y-concert có sự tham gia của dàn Anh trai vượt ngàn chông gai, Chị đẹp đạp gió, Tân binh toàn năng, và Gia đình Haha. Ảnh: Nhà sản xuất

Cách tổ chức sản xuất các chương trình thực tế với phiên bản, format khác nhau, nhưng chung một mục đích là tạo ra nghệ sĩ, tạo ra độ “hot” cho nghệ sĩ, sau đó kết hợp họ lại trên cùng một sân khấu concert – đang trở thành công thức chung cho chuỗi concert bạc tỉ.

Bằng cách này, các concert có thể tổ chức liên tục với kịch bản đa dạng, phong phú, nguồn nhân lực dồi dào được xây dựng từ loạt chương trình thực tế.

Nhà sản xuất Anh trai say hi trong 3 năm đã tích cực tổ chức được 2 mùa, Rap Việt, đồng thời, đã có phiên bản nữ Em xinh say hi.

Rất đông “nhân sự” từ Rap Việt đã được “cung cấp” cho Anh trai say hi.

Trong đêm chung kết Anh trai say hi mùa 2, nhiều tiết mục nhóm được trình diễn bởi cả “anh trai”, “em xinh” mang đến sự thú vị cho khán giả. Những tiết mục này được hứa hẹn sẽ tạo ra kịch bản cho chuỗi concert trong tương lai.

Anh trai say hi mùa 1 khép lại với 6 đêm concert tại Việt Nam và một concert tại Mỹ. Ngay sau đó, Em xinh say hi, Anh trai say hi mùa 2 lên sóng. Sắp tới đây, 27.12, concert đầu tiên của Anh trai say hi mùa 2 được tổ chức tại TP.HCM.

Việc liên tục tổ chức các chương trình thực tế là cách các nhà sản xuất tạo ra “nhiên liệu”, nguồn lực nhân sự lớn để phục vụ cho các concert quy mô lớn.

Loạt concert quy mô lớn tiếp tục được tổ chức, thu hút hàng chục nghìn khán giả. Ảnh: Nhà sản xuất

Loạt concert quy mô lớn tiếp tục được tổ chức, thu hút hàng chục nghìn khán giả. Ảnh: Nhà sản xuất

Lên sóng vào mỗi tối thứ 7 hằng tuần trong thời gian dài giúp những nghệ sĩ trước đó vốn vô danh bỗng trở nên nổi tiếng, nhân rộng độ nhận diện.

Kéo dài suốt 4 tháng lên sóng, dàn “anh trai”, “em xinh” đủ thời gian nuôi dưỡng tên tuổi để nhà sản xuất bán vé. Đồng thời, những tiết mục dàn dựng ở các chương trình Anh trai say hi, Em xinh say hi, đã giúp nhà sản xuất có được kịch bản “tái sử dụng” nhiều lần.

Ngay cả khi, chương trình đào tạo các “Tân binh toàn năng” của nhà sản xuất Anh trai vượt ngàn chông gai không tạo được viral (sự lan tỏa), độ hot khi lên sóng, nhưng vẫn giúp nhà sản xuất đạt được mục đích, đó là tạo được nguồn nhân sự cho các concert, khi đưa dàn “tân binh” này lên sân khấu trình diễn cùng nghệ sĩ danh tiếng.

Việc đan cài dàn “anh tài”, “chị đẹp” với các tân binh vừa giúp làm mới các tiết mục cũ, vừa đa dạng, phong phú hóa các gương mặt trình diễn.

Dàn nghệ sĩ bước ra từ các chương trình truyền hình thực tế kết hợp với cách vận hành, tổ chức ngày càng chuyên nghiệp đang tạo ra chuỗi concert bạc tỉ cho nhà sản xuất.


Nguồn:https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/cong-thuc-tao-ra-chuoi-concert-bac-ti-1629956.ldo Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết