• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dự báo diễn biến loạt áp thấp đầu mùa bão 2024

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ đang theo dõi 4 áp thấp đầu tiên của mùa bão 2024 tính đến ngày 10.6.

Dự báo diễn biến loạt áp thấp đầu mùa bão 2024

Dự kiến không có áp thấp nào mạnh lên thành bão trong 48 giờ tới. Ảnh: NOAA

Dự bão báo mới nhất của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết, dự kiến ​​sẽ không áp thấp nào mạnh lên thành bão trong hai ngày tới.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có áp thấp nào ảnh hưởng đến Florida (Mỹ) trong tuần này.

Theo AccuWeather, một "cơn bão nhiệt đới mới chớm nở" được dự báo sẽ mang theo những đợt http://laodong.vn/the-gioi/du-bao-dien-bien-loat-ap-thap-dau-mua-bao-2024-1351457.ldomưa lớn liên tục đến Florida trong tuần.

Tây Nam Florida dự kiến ​​sẽ có lượng mưa nhiều nhất, khoảng 380-500 mm ở Fort Myers. Một số khu vực thậm chí lượng mưa lên tới 560 mm, theo AccuWeather.

Các nhà dự báo của AccuWeather cho hay: “Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy một hệ thống nhiệt đới đang hình thành và mạnh lên nhanh chóng, nhưng chúng sẽ gây http://laodong.vn/the-gioi/du-bao-dien-bien-loat-ap-thap-dau-mua-bao-2024-1351457.ldomưa lớn”.

Lý do cho những trận mưa như trút nước lặp đi lặp lại trong tuần là vì không có gì trong bầu khí quyển có thể đẩy nó đi.

“Do không có bất kỳ cơn bão nào khác đang đến gần hoặc các luồng gió mạnh di chuyển cơn bão, mưa sẽ có thể tồn tại và di chuyển khắp phía đông và trung tâm Vịnh Mexico, bơm hơi ẩm vào Florida trong nhiều ngày” - AccuWeather dự báo.

Cơn bão được đặt tên đầu tiên trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024 sẽ là Alberto.

Theo bản tin dự báo thời tiết mới nhất của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ tính đến 20h ngày 10.6, có 4 áp thấp đang hoạt động.

Áp thấp 1 nằm ở phía đông Đại Tây Dương, đang di chuyển về hướng tây với vận tốc 17 km/h.

Áp thấp 2 nằm ở trung tâm Đại Tây Dương, đang di chuyển về hướng tây với tốc độ 17-27 km/h.

Áp thấp 3 ở vùng trung nam Caribe đang di chuyển về phía tây với tốc độ 17-27 km/h.

Áp thấp 4 ở phía tây nam biển Caribe, đang di chuyển về hướng tây với tốc độ 10-17 km/h.

Mưa lớn dự kiến ​​​​sẽ di chuyển vào Nam Florida vào ngày 11.6 và lan xa hơn về phía bắc trong tuần.

Các nhà khí tượng học của AccuWeather dự đoán các trận mưa như trút nước sẽ mang theo lượng mưa từ 200 đến 300 mm trên khắp vùng Tây Nam Florida. Một số khu vực có thể lên tới 560 mm. Vùng có lượng mưa từ 100 mm trở lên dự kiến ​​​​sẽ còn mở rộng hơn nữa về phía bắc và phía đông đến Khu vực Vịnh Tampa và phía Đại Tây Dương từ Miami đến Orlando.

Các nhà dự báo thời tiết kêu gọi tất cả người dân tiếp tục theo dõi vùng nhiệt đới và luôn chuẩn bị sẵn sàng. Lời khuyên đó đặc biệt quan trọng đối với những gì được dự đoán là sẽ có một mùa bão rất mạnh trong năm nay.

Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí quyển Mỹ NOAA dự đoán có 85% khả năng xảy ra mùa bão 2024 trên mức bình thường với 17-25 cơn bão được đặt tên, trong đó có 8-13 cơn bão lớn; 4-7 bão cuồng phong với sức gió tối đa ít nhất là 178 km/h.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết