• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dồn dập áp thấp xuất hiện ngay trước đỉnh điểm mùa bão 2024

Theo tin bão mới nhất, hiện có 3 áp thấp xuất hiện ngay trước thềm đỉnh điểm mùa bão 2024 ở Đại Tây Dương.

Dồn dập áp thấp xuất hiện ngay trước đỉnh điểm mùa bão 2024

Một loạt áp thấp xuất hiện ở Đại Tây Dương. Ảnh chụp màn hìn Fox Weather

Dự báo bão của Fox Weather ngày 9.9 cho hay, cơn bão nhiệt đới tiềm năng số 6 dự kiến ​​sẽ di chuyển gần bờ biển Vịnh Mexico phía bắc vào ngày 10.9 và tiếp cận bờ biển phía trên Texas và Louisiana (Mỹ) vào ngày 11.9.

Ngoài cơn bão số 6 tiềm năng nói trên, vùng nhiệt đới Đại Tây Dương còn có hai hệ thống đáng lo ngại khác có thể trở thành áp thấp.

Dự báo cơn bão số 6 tiềm năng. Ảnh chụp màn hình Fox Weather

Dự báo cơn bão số 6 tiềm năng. Ảnh chụp màn hình Fox Weather

Áp thấp tiềm năng số một, xa hơn về phía tây, yếu hơn và có xu hướng di chuyển về phía nam nhiều hơn ở vùng Caribe.

Áp thấp tiềm năng số hai, gần châu Phi hơn, có thể phát triển khá mạnh, nhưng đang cho thấy những dấu hiệu ban đầu về việc di chuyển theo phía bắc và sẽ giữ nó ở ngoài đại dương.

Mùa bão Đại Tây Dương đạt đỉnh điểm vào ngày 10.9. Mùa bão Đại Tây Dương trung bình có thêm sáu cơn bão được đặt tên sau ngày này. Bốn trong số sáu cơn bão đó thường trở thành bão cuồng phong, với hai cơn trở thành bão lớn (cấp 3 hoặc mạnh hơn).

Ngày 10.9 đánh dấu đỉnh điểm của mùa bão Đại Tây Dương, vì đó là ngày mà hầu hết các cơn bão nhiệt đới và bão cuồng phong đã đi qua lưu vực Đại Tây Dương theo các ghi chép lịch sử.

Từ đầu đến giữa tháng 9 là thời điểm trong năm có các điều kiện tối ưu nhất để hình thành các cơn bão nhiệt đới ở Đại Tây Dương. Đây là thời điểm nhiệt độ bề mặt biển đạt mức ấm nhất trong mùa, gió tầng trên ở Đại Tây Dương nhiệt đới có xu hướng dịu đi, bụi Sahara ít lan rộng hơn so với đầu mùa hè và các nhiễu động nhiệt đới thường xuyên di chuyển ra khỏi bờ biển phía tây của châu Phi.

Sự kết hợp của các yếu tố này mở ra nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho sự phát triển của bão trong thời gian đỉnh điểm hàng năm của mùa bão hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.

Bản đồ bên dưới cho thấy khu vực rộng lớn mà bão nhiệt đới và bão cuồng phong thường xảy ra vào tháng 9, bao phủ phần lớn Đại Tây Dương, Biển Caribe và Vịnh Mexico.

Ảnh chụp màn hình Fox Weather

Khu vực bão nhiệt đới và bão cuồng phong thường xảy ra vào tháng 9. Ảnh chụp màn hình Fox Weather

Mặc dù đã đến đỉnh điểm, nhưng vẫn còn khoảng 60% mùa bão Đại Tây Dương diễn ra từ ngày 10.9 đến hết mùa vào ngày 30.11.

Khoảng thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 10 có xu hướng tạo ra nhiều bão nhất trong một năm trung bình, trong đó tháng 9 là tháng hoạt động mạnh nhất của mùa bão Đại Tây Dương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết