• :
  • :
  • Theo dõi chúng tôi:
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình của mỗi gia đình

Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình là nội dung chính của hai thông điệp (TV spot) được phát sóng từ giữa tháng 6/2020 trên các kênh truyền hình VTV1, VTV2, VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies hỗ trợ qua việc sản xuất 2 TV clip ngắn với nội dung kêu gọi mọi người trong xã hội “vì sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn và gia đình, hãy bỏ thuốc ngay hôm nay”.

Đây là hoạt động tiếp nối và hưởng ứng chiến dịch truyền thông cuộc sống không khói thuốc do Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức năm 2020 với mục tiêu tiếp tục  nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với  người hút và những người xung quanh, kêu gọi bỏ thuốc lá vì sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình.

Ảnh minh họa trích từ TV Spot

Ảnh minh họa trích từ TV Spot

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá cho biết: “Từ khi thành lập năm 2013 đến nay cùng với việc đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông trên truyền hình,  Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá là đơn vị duy nhất hỗ trợ thường xuyên kinh phí cho 63 tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể Trung ương thực hiện các hoạt động đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Đồng thời, quỹ hỗ trợ các tỉnh, thành phố triển khai nhiều hoạt động như xây dựng môi trường không khói thuốc, tư vấn cai nghiện thuốc lá, kiểm tra, giám sát việc thực hiện hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang, vòm họng, phổi và nhiều bệnh nguy hiểm khác (Ảnh minh họa từ clip TV Spot)

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang, vòm họng, phổi và nhiều bệnh nguy hiểm khác (Ảnh minh họa từ clip TV Spot)

Báo cáo đánh giá hiệu quả sau chiến dịch truyền thông các giai đoạn trước của Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá do Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies thực hiện cho thấy có 84% người hút thuốc lá nói rằng việc tiếp nhận các thông tin từ chiến dịch truyền thông khiến họ lo lắng hơn về tác hại của thuốc lá. 83% người hút lo cho sức khỏe gia đình. 90% người được hỏi nói rằng họ có xu hướng tuân thủ các quy định về môi trường không khói thuốc hơn sau khi tiếp nhận các thông tin từ chiến dịch truyền thông.

 PGS. TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh thêm: “Cùng với các sự kiện nổi bật trong năm nay như mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, các chiến dịch kêu gọi bỏ thuốc của thanh niên trên mạng xã hội, cuộc thi của các Bộ, ngành thì chiến dịch phát sóng thông điệp truyền hình: Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc gia đình sẽ góp phần lan tỏa trong cộng đồng thông điệp đầy ý nghĩa nhân văn này”.

Vì sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn và gia đình, hãy bỏ thuốc ngay hôm nay

Vì sức khỏe và hạnh phúc của chính bạn và gia đình, hãy bỏ thuốc ngay hôm nay

Tiến sĩ Tom Carroll, cố vấn cao cấp về Truyền thông và Vận động chính sách của Vital Strategies: “Vital Strategies rất tự hào được tham gia chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa này và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới ở Việt Nam”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết